Trực tiếp trên K+ lúc 1 giờ ngày 9-3

Arsenal phải loại bỏ tư tưởng tiêu cực khi đối mặt AC Milan

Arsenal của HLV Arsene Wenger kéo quân đến San Siro đêm nay để chơi trận cầu quyết định cả mùa giải, nhưng trung vệ Laurent Koscielny thừa nhận là Pháo thủ cần gạt bỏ tư tưởng tiêu cực khi đối mặt kình địch AC Milan ở Europa League.
HLV Arsene Weger vẫn lúng túng vì chấn thương vài trụ cột
HLV Arsene Weger vẫn lúng túng vì chấn thương vài trụ cột

Arsenal đã đánh mất mọi cơ hội tranh giành vinh quang mùa này ở giải nội địa, họ thậm chí không còn cơ hội chen chân vào tốp 4 Premier League. Chiếc ghế của HLV Arsene Wenger đang lung lay hơn bao giờ và Pháo thủ thành London giờ chỉ trông cậy vào Europa League để cứu vãn một mùa giải thất bát.

Song những lá thăm may rủi đã khiến Arsenal phải gặp đối thủ khó chịu nhất ở vòng 16 đội: AC Milan. Lần cuối cùng Pháo thủ viếng thăm Milan, họ bị hủy diệt 0-4 trong vòng 16 đội Champions League mùa giải 2011-2012. Chính nỗi ám ảnh đó khiến Arsenal không mấy tự tin khi đến San Siro đêm nay. Song trung vệ Laurent Koscielny lên tiếng trấn an: “Đấy là trận đấu khác, bởi vì nhiều cầu thủ khác nhau, những cầu thủ lớn như Zlatan Ibrahimovic đều không còn chơi cho Milan. Trận cầu này sẽ khác, rất khác, cho dù không kém phần khó khăn”.

Arsenal phải loại bỏ tư tưởng tiêu cực khi đối mặt AC Milan ảnh 1 Laurent Koscielny (Arsenal)
 Lúc này, AC Milan đang hồi phục và chơi lên chân dưới sự dẫn dắt của HLV "tay mơ" Rene Gattuso, trong lúc Arsenal chìm trong khủng hoảng ở Premier League và vừa thua nhục nhã 0-3 trước Manchester City ở chung kết Cúp Liên đoàn Anh. Koscielny nói: "Chúng tôi thất vọng với kết quả và với cách mình chơi. Arsenal cần tập trung vào trận đấu của mình và đoàn kết để giành chiến thắng. Chúng tôi đang rơi vào vòng xoáy tiêu cực và rất khó thoát ra, nhưng từng bước một, chúng tôi biết mình có thể trở lại mạnh mẽ hơn. Arsenal cần một thanh âm tích cực trong đầu bởi vì bộ não sẽ kích động đôi chân và thể xác, giúp cầu thủ chơi đúng sức mình. Nếu không loại bỏ tư tưởng tiêu cực, chúng tôi khó lòng chơi tốt ở San Siro”.

Đêm nay, AC Milan sẽ thiếu Ignazio Abate, Luca Antonelli và Mateo Musacchio, bên cạnh cầu thủ chấn thương lâu dài Andrea Conti. Song HLV Arsene Wenger lại than khóc khi mất 3 cầu thủ (Alexandre Lacazette, Hector Bellerin và Nacho Monreal) trong đội hình đầy sao của ông. Trong cuộc họp báo, Wenger nhấn mạnh: "Bellerin bị chấn thương, cậu ấy đau nhói đầu gối trái. Dù cố gắng, nhưng Bellerin không thể tiếp tục buổi tập, vì vậy chúng tôi đã bỏ cậu ấy ở nhà. Chấn thương trông có vẻ tạm thời chứ không lâu dài. Alexandre Lacazette chưa sẵn sàng. Chúng tôi cũng phải gạch tên Nacho Monreal vì chưa hồi phục hoàn toàn".

Wenger tuy nhiên vẫn lạc quan về cơ hội tiến sâu vào Europa League: "Đây là cơ hội cho chúng tôi và Arsenal phải chộp lấy nó. Chắc chắn là áp lực sẽ gia tăng và khó khăn chồng chất khi đặt mục tiêu thắng giải. Nhưng bạn chỉ có thể chứng tỏ sức mạnh của mình khi đối mặt với khó khăn”.

Con đường duy nhất để Arsenal tiến vào Champions League là thắng Europa League. "Tôi nghĩ rằng trước tiên, các cầu thủ sẽ tạo ảnh hưởng bởi họ muốn giành chiến thắng. Trong cuộc sống, bạn nhanh chóng quên đi mình tốt như thế nào. Cầu thủ cũng nhanh chóng thay đổi tư tưởng. Họ tập trung vào những gì mình có thể làm tốt hơn và không quá lo lắng về hậu quả của những kết quả tệ hại. Chúng tôi sẽ khởi đầu như thế khi đối mặt Milan".

Thực tế là Milan không đủ mạnh để lấn át Arsenal nhưng tâm lý yếu đuối sẽ là vấn nạn khi Pháo thủ bước vào sân San Siro đêm nay.

Tin cùng chuyên mục