Arsenal nỗ lực “trói chân” Arteta

Từ chỗ đối mặt nguy cơ bị sa thải hồi đầu mùa, HLV Mikel Arteta được cho chuẩn bị nhận được từ Arsenal một đề nghị mức lương tăng đến 60% trong bản hợp đồng mới có thời hạn 3 năm.

HLV Mikel Arteta chuẩn bị cam kết tương lai tại Arsenal thêm 3 năm. Ảnh: Getty Images
HLV Mikel Arteta chuẩn bị cam kết tương lai tại Arsenal thêm 3 năm. Ảnh: Getty Images

Arteta vẫn còn 16 tháng trong hợp đồng hiện hành, nhưng Arsenal đang muốn đảm bảo tương lai lâu dài của ông tại sân Emirates. Chủ sở hữu Stan Kroenke muốn nhấn mạnh sự tin tưởng của mình đối với vị HLV trẻ nhất Premier League bằng một hợp đồng mới có thời hạn 3 năm, trị giá lên đến 25 triệu bảng. Chính xác, nhà cầm quân người Tây Ban Nha sẽ nhận lương 8,3 triệu bảng/năm bắt đầu vào mùa hè này - đã tăng 60% so với mức lương 5 triệu bảng/năm hiện tại.

Với mức lương mới, Arteta sẽ nhận tương đương những gì ông thầy cũ Arsene Wenger nhận trước khi rời CLB vào năm 2018. Tuy nhiên, đó là con số vẫn khá khiêm tốn so với mức kỷ lục của Pep Guardiola, người đang có mức lương 20 triệu bảng/năm tại Man.City. Hay như tân HLV Tottenham, Antonio Conte và nhà cầm quân của Liverpool, Jurgen Klopp đều đang nhận khoảng 15 triệu bảng/năm. Thậm chí còn kém mức lương 10 triệu bảng/năm mà Brendan Rodgers đang nhận ở Leicester…

Sự cam kết này cũng thể hiện thay đổi lớn về vận mệnh đối với Arteta, người tưởng chừng đã bị sa thải sau khởi đầu tồi tệ nhất lịch sử giải vô địch Anh khi thua 3 trận đầu tiên. Trong 6 tháng qua, Pháo thủ đã phát triển mạnh mẽ để lúc này đang cạnh tranh một vị trí trong tốp 4. Thắng 13 chỉ thua 4 trong 20 trận gần nhất, đoàn quân của HLV Arteta hiện đang xếp thứ 6 và chỉ còn kém 4 điểm so với vị trí tứ 4 mà Man.United đang nắm giữ. Tuy nhiên, Pháo thủ đang chơi ít hơn 3 trận (23 so với 26 của Man.United), và họ đang hướng đến nỗ lực thu hẹp cách biệt xuống mức tối thiểu khi chơi trận đá bù đầu tiên tiếp đón Wolves vào thứ năm.

HLV Arteta đã thực hiện rất nhiều thay đổi tại sân Emirates kể từ khi lên thay thế Unai Emery vào tháng 12-2019, với 16 cầu thủ phải ra đi và giúp giảm gần 90 triệu bảng tiền lương hàng năm của CLB. Nhưng dấu lớn lớn nhất của ông là phát triển các tài năng trẻ Emile Smith Rowe, Bukayo Saka hay Gabriel Martinelli, những người đã đóng góp 20 trong 36 bàn tại Premier League mùa này.

Tin cùng chuyên mục