Arsenal nhận “tin dữ” trước trận derby bắc London

Trung vệ Toby Alderweireld trở lại để giúp chủ nhà Tottenham gia cố hàng phòng ngự, đây có lẽ là điều Arsenal không muốn đón nhận nhất vào lúc này.

Toby Alderweireld (phải) trở lại sẽ khiến các chân sút Arsenal gặp khó khăn. Ảnh: Getty Images
Toby Alderweireld (phải) trở lại sẽ khiến các chân sút Arsenal gặp khó khăn. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 28 tuổi người Bỉ vừa thi đấu trọn trận đá lại vòng 4 Cúp FA hôm giữa tuần, đó là lần đầu tiên anh trở lại sân cỏ sau 14 tuần điều trị chấn thương gân kheo. Tất nhiên, HLV Mauricio Pochettino vẫn đang cân nhắc liệu có sớm tung Alderweireld vào trận derby bắc London máu lửa vào thứ bảy này hay không, nhưng cầu thủ người Bỉ thì quả quyết: “Tôi đang cảm thấy rất tốt. Sau 90 phút, tôi đã rất nỗ lực và nhận thấy bản thân thật sự sẵn sàng chơi ở cấp độ cao nhất một lần nữa”.

Alderweireld từng nghỉ 7 tuần ở mùa trước vì chấn thương đầu gối, nhưng mùa này là lần đầu tiên trong sự nghiệp anh phải vắng mặt lâu như vậy. Alderweireld bày tỏ: “Đây là chấn thương nghiêm trọng nhất trong sự nghiệp của tôi. Có một vết rách ở gân, đó là dạng chấn thương rất nguy hiểm và tôi phải lắng nghe đội ngũ y tế. Tất nhiên, tôi hạnh phúc khi đã trở lại với sân cỏ, sự kiên nhẫn và nỗ lực của tôi đã được đền đáp”.

HLV Pochettino chắc chắn rất vui vì sự trở lại này, bởi sau Arsenal thì đối thủ của họ là Juventus ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Bản thân Alderweireld rất háo hức được góp mặt ở tất cả những trận cầu quan trọng này, trong đó, đối đầu Arsenal với mục tiêu chiến thắng để vượt lên trong cuộc đua tốp 4 là ưu tiên hàng đầu.

Cầu thủ người Bỉ đang hy vọng được trao cơ hội cho anh vào thứ bảy, với lời thuyết phục là kinh nghiệm từng “khóa chặt” Pierre-Emerick Aubameyang khi Tottenham giành chiến thắng 3-1 ở vòng bảng Champions League hồi tháng 9 năm ngoái. Alderweireld đánh giá thêm: “Aubameyang rất nhanh, anh ấy là một tiền đạo rất hoàn thiện. Bây giờ anh ấy đang ở Arsenal và chắc chắn là một mối đe dọa lớn, nhưng chúng tôi cũng đã sẵn sàng. Với Aubameyang, chúng tôi không thể ngăn cản anh ấy nếu đặt bản thân vào thế thụ động. Chúng tôi phải đọc tình huống tốt nhất mới có thể ngăn cản anh ấy”.

Tin cùng chuyên mục