Arsenal ngăn Liverpool lập kỷ lục

Arsenal đã tận dụng những sai lầm gây sốc từ Virgil van Dijk và thủ thành Alisson của Liverpool để đánh bại nhà vô địch với tỷ số 2-1 trên sân Emirates vào thứ Tư, qua đó chấm dứt hy vọng giành điểm kỷ lục trong một mùa giải Premier League.

Alexandre Lacazette trừng phạt sai lầm hàng phòng ngự Liverpool. Ảnh: Getty Images
Alexandre Lacazette trừng phạt sai lầm hàng phòng ngự Liverpool. Ảnh: Getty Images

Đội khách tạo ra áp lực ban đầu và mở tỷ số ngay phút thứ 20 khi Sadio Mane ghi bàn thắng thứ 17 của anh ở mùa giải này từ cự ly gần. Tuy nhiên, đội chủ nhà dù không có chân sút chủ lực Pierre-Emerick Aubameyang, nhưng lại may mắn liên tục được trao những món quà. Đầu tiên là Van Dijk chuyền thẳng vào đường chạy của Alexandre Lacazette, để tiền đạo này gỡ hòa 1-1. Tiếp đến là pha chuyền bóng bất cẩn của thủ thành Alisson, để Lacazette cướp được bóng và kiến tạo cho Reiss Nelson ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Arsenal.

Thất bại này, có nghĩa là Liverpool vẫn đang có 93 điểm, và trong 3 vòng đấu cuối nếu toàn thắng thì họ cũng chỉ có tối đa 99 điểm - vẫn kém 1 điểm so với kỷ lục của Man.City. HLV Jurgen Klopp than phiền: “Hai lần thiếu tập trung, chúng tôi đã trả giá. Chúng tôi có 24 cú sút, họ chỉ có 3, nên thật không thể tin được chỉ 2 khoảnh khắc đó đã giết chết trò chơi của chúng tôi. Arsenal không có cơ hội thực sự, nhưng bạn không thể thắng các trận bóng đá khi bạn để thủng lưới những bàn như thế này”.

Trong khi, HLV Mikel Arteta hài lòng với chiến thắng đầu tiên của Arsenal trước Liverpool kể từ tháng 4-2015, kết quả nâng họ lên vị trí thứ 9 với 53 điểm. Có thể, Pháo thủ đã không còn cơ hội tốp 4, nhưng ít nhất chiến thắng này sẽ thúc đẩy hơn tinh thần của họ trước trận quyết đấu Man.City tại bán kết FA Cup ngày 18-7, cũng là cơ hội cuối cùng để thắng danh hiệu. HLV Arteta nói: “Đây là kết quả tốt trước trận bán kết, đó là một liều thuốc tốt. Để đánh bại Liverpool, bạn phải có những khoảnh khắc trong trò chơi và cố nắm lấy cơ hội. Tôi rất tự hào về điều đó”.

Tin cùng chuyên mục