Arsenal - Newcastle 2-0: Ngón đòn sát thủ của Bukayo Saka và Martinelli

Ngón đòn sát thủ trong hiệp 2 của Mikel Arteta với cú đánh mạn sườn đã giúp hạ gục một Newcastle đang gầy dựng lại dưới tay tân HLV Eddy Howe. Bukayo Saka và Gabriel Martinelli đã ghi những bàn thắng đẹp để giúp Pháo thủ vươn lên bắt kịp tốp 4.
Gabriel Martinelli ăn mừng bàn thắng
Gabriel Martinelli ăn mừng bàn thắng

Arsenal có trận thứ 6 giữ sạch mành lưới khi HLV Mikel Arteta trông cậy vào hàng thủ 4 với cặp trung vệ Gabriel và Ben White trấn giữ trung lộ trước thủ thành trẻ Aaron Ramsdale phản xạ xuất sắc.

Nhưng đánh bại Newcastle không hề đơn giản khi HLV Eddy Howe đã siết chặt đội ngũ để hạn chế bàn thua và săn tìm điểm số trụ hạng. Chính cựu danh thủ Alan Shearer đã cảm thấy hy vọng sau màn trình diễn của Chích chòe trong hiệp đầu.

Thực tế là trong 45 phút đầu, Arsenal hoàn toàn lấn át đội khách và tung ra 12 cú sút nhưng không ghi được bàn nào. Không thể phủ nhận sự xuất sắc của thủ thành  Martin Dubravka, nhưng Aubameyang phải tự hỏi mình sao có thể đệm bóng trúng cột từ khoảng cách chỉ chừng 2m. Đó là pha tần công sắc bén của Arsenal để Smith Rowe đánh đầu cận thành, buộc Martin Dubravka phải tung người đẩy ra và Aubameyang có mặt đúng chỗ để đệm bóng dội cột trước khung thành trống.

Arsenal - Newcastle 2-0: Ngón đòn sát thủ của Bukayo Saka và Martinelli ảnh 1 Cựu danh thủ Ian Wright cũng không hiểu vì sao Aubameyang lại đưa bóng trúng cột

Phía bên kia sân, Aaron Ramsdale cũng có pha cứu nguy xuất thần khi đẩy cú sút xa của Jonjo Shelvey dội xà ngang ra ngoài.

Mãi đến phút 56, Arsenal mới mở tỷ số bằng đòn tấn công mạn sườn. Bukayo Saka vốn chơi cánh phải đã thử thời vận ở biên trái. Pha giao trả với giữa Saka và Smith Rowe chỉ để đánh lừa hàng thủ Newcastle, bởi ngay khi Smith Rowe chuyền cho hậu vệ Nuno Tauvares trong khu cấm, Saka đã di chuyển ngang để phá bẫy việt vị và băng xuống mạn sườn để nhận đường chuyền chọc khe, trước khi tung cú sút góc hẹp, mở tỷ số.

Arsenal - Newcastle 2-0: Ngón đòn sát thủ của Bukayo Saka và Martinelli ảnh 2 Saka tung cú sút góc hẹp, ghi bàn
Nhưng Saka đã phải rời sân vì chấn thương, nhường chỗ cho Gabriel Martinelli và họ lặp lại ngón đòn này ở phút 66: Khi Smith Rowe cầm bóng ở trung tuyến và chuẩn bị chuyền cho Takehiro Tomiyasu, thì Martinelli đã di chuyển ngang và lao thẳng xuống mạn sườn, đón đường chuyền chính xác của hậu vệ người Nhật và đệm bóng qua tay Dubravka. Một pha phối hợp chính xác và đẹp mắt là kết quả của việc luyện rèn trên sân tập.
Arsenal - Newcastle 2-0: Ngón đòn sát thủ của Bukayo Saka và Martinelli ảnh 3 Tiền đạo dự bị Martinelli dễ dàng ghi bàn sau pha phối hợp như đá tập
Trận thua khiến Newcastle vẫn đứng cuối bảng với 6 điểm và chưa thắng trong 13 trận – kỷ lục không thắng dài nhất trong lịch sử của họ kể từ năm 2007. Cựu danh thủ Alan Shearer than thở: “Nếu Howe không biết thì bây giờ anh ấy sẽ phải nỗ lực rất nhiều để giữ đội ở Premier League. Hai trận tiếp theo sẽ quyết định cả mùa giải, bởi vì nếu họ không lấy 6 điểm từ đấy thì tôi không biết họ sẽ lấy điểm từ đâu nữa".

Với Arsenal, chiến thắng giúp họ có 23 điểm, ngang bằng với đội đứng thứ 4 West Ham nhưng còn kém xa trong hiệu số thắng bại (15/17 so với 23/14).

Tin cùng chuyên mục