Arsenal muốn tiếp tục gắn bó với “Hoàng tử Ai Cập“

Sau chuỗi trận thi đấu ấn tượng, "Hoàng tử Ai Cập" Mohamed Elneny đang chuẩn bị được Arsenal gia hạn hợp đồng. Hợp đồng cũ của tiền vệ này sẽ đáo hạn khi mùa giải năm nay khép lại.
"Hoàng tử Ai Cập" Mohamed Elneny sẽ tiếp tục khoác áo Arsenal mùa sau?
"Hoàng tử Ai Cập" Mohamed Elneny sẽ tiếp tục khoác áo Arsenal mùa sau?
Cập bến Emirates vào năm 2016 từ Basel, Mohamed Elneny đã ra sân xấp xỉ 120 trận cho đến lúc này trong màu áo Arsenal. Dù chưa từng được xem là lựa chọn số 1 ở tuyến tiền vệ, ngôi sao 29 tuổi với sự xông xáo, tính chuyên nghiệp và lối chơi cơ động luôn tỏ ra hiệu quả trong nhiều thời điểm. Các cổ động viên Arsenal cũng dành tình cảm cho Elneny và đặt cho anh biệt danh "Hoàng tử Ai Cập" đầy trìu mến. 
Mùa này, Mohamed Elneny đã có 11 lần ra sân cho Arsenal tại Premier League. Những tưởng anh sẽ rời Emirates khi mùa giải khép lại nhưng với những màn thể hiện tốt trong chuỗi trận ấn tượng thời gian gần đây của Pháo thủ, tương lai của ngôi sao người Ai Cập đã có những biến chuyển. Theo nhà báo David Ornstein, Arsenal đang chuẩn bị thương thảo với phía Elneny về một hợp đồng mới có thời hạn 2 năm hoặc 1 năm với tùy chọn gia hạn.
Đây là sự tưởng thưởng xứng đáng cho cựu tiền vệ Basel khi anh đã có những trận đấu đầy xuất sắc, đặc biệt trong 2 thắng lợi trước Chelsea và Manchester United. Huyền thoại của Arsenal, Ian Wright cũng đã khuyên HLV MIkel Arteta giữ lại Elneny: "Arsenal cần một người như cậu ấy nếu đội bóng muốn trở lại tầm vóc như trước đây. Sang năm sẽ là câu chuyện khác khi Arsenal còn phải căng sức ở đấu trường châu Âu, nếu đội bóng muốn thành công thì những nhân tố như Elneny phải được giữ lại."
Arsenal muốn tiếp tục gắn bó với “Hoàng tử Ai Cập“ ảnh 1 Arsenal đang cân nhắc giữ lại Nketiah
Ngoài trường hợp của Mohamed Elneny, Arsenal được cho là đang cân nhắc lại tương lai của Eddie Nketiah, cũng là người sẽ ra đi vào hè này theo dạng chuyển nhượng tự do. Tiền đạo trẻ người Anh đang có quãng thời gian thăng hoa khi liên tiếp nổ súng.  Mới đây, anh đã lập cú đúp giúp Pháo thủ hạ Leeds United qua đó củng cố vị trí dự Champions League mùa sau. Khác với Elneny, Nketiah lại có nguyện vọng bứt ra khỏi Emirates để tìm kiếm những thử thách mới. Nếu muốn tiếp tục gắn bó với cầu thủ 22 tuổi, phía Arsenal sẽ phải có những động thái ngay từ bây giờ. 
Arsenal đang có lợi thế lớn để trở lại với Champions League sau nhiều năm vắng bóng. Pháo thủ đang hơn kình địch Tottenham 4 điểm và sẽ có màn quyết chiến với chính Gà trống vào ngày 13.5 tới. Nếu thắng trận Derby Bắc London, Thầy trò Mikel Arteta sẽ định đoạt cuộc đua Top 4 Premier League mùa giải năm nay.

Tin cùng chuyên mục