Arsenal - Manchester City 0-2: Sterling lên tiếng, Silva góp công

Pháo thủ thành London hy vọng sẽ gây sốc cho nhà vô địch khi Manchester City không có tay nhạc trưởng De Bruyne. Nhưng ngay từ phút đầu, sóng gió đã diễn ra trước khung thành Petr Cech.
Bernardo Silva và Raheerm Sterling ghi bàn cho Manchester City
Bernardo Silva và Raheerm Sterling ghi bàn cho Manchester City

Đội hình ra sân

Arsenal: Cech - Bellerin, Mustafi, Sokratis, Maitland-Niles - Guendouzi, Xhaka, Ramsey, Oezil, Mkhitaryan, Aubameyang. 
Manchester City: Ederson - Walker, Stones, Laporte, Mendy - Fernandinho, Gundogan, Bernardo - Mahrez, Sterling, Aguero. 

Manchester City ra sân với đội hình thiếu nhiều ngôi sao tấn công chủ lực khi Kevin De Bruyne, Leroy Sane ngồi băng dự bị, trong lúc David Silva thậm chí không có tên trong danh sách thi đấu. Tân binh Mahrez được chơi từ đầu để “khoan” vào cánh phải, vốn là điểm yếu của Arsenal trận này.

HLV Unai Emery đã gây ngạc nhiên khi tung Matteo Guendouzi (19 tuổi) vào hàng tiền vệ. Cầu thủ vừa ký từ Lorient trong rất sung sức trong đợt tập huấn nên có được niềm tin từ ông thầy mới. Sokratis được đá chính trong lúc Leno, Lichtsteiner và Torreira đều ngồi băng dự bị.

Sau vài phút chệch choạc trước sự năng nổ của Arsenal, Manchester City đã lấy lại thế trận và cỗ máy tấn công của họ bắt đầu làm hàng thủ chủ nhà nghiêng ngả.
Phút thứ 10, Manchester City gây áp lực mạnh ở cánh phải, nơi hàng thủ Arsenal không có được hậu vệ cánh chủ lực và HLV Unai Emery buộc phải dùng Maitland-Niles.
Raheem Sterling sau một World Cup chơi vụng về đã bất ngờ tỏa sáng ở phút 14: Nhận bóng ở góc khu cấm bên cánh trái, Sterling đảo bóng qua Guendouzi để đi ngang khu cấm, rồi bất thần tung cú sút qua khe hở giữa các hậu vệ Arsenal khiến thủ thành Petr Cech bó tay vì khuất tầm nhìn. 
Arsenal - Manchester City 0-2: Sterling lên tiếng, Silva góp công ảnh 1 Pha ghi bàn của Sterling (giữa)
Sự phập phồng bên cánh trái hàng thủ Arsenal bất ngờ kết thúc ở phút 35 khi Maitland-Niles chấn thương rời sân. Người thay thế là cựu hậu vệ Juventus Stephan Lichtsteiner. Lão tướng 34 tuổi người Thụy Sĩ này có thừa kinh nghiệm để bịt lỗ rõ bên trái dù anh phải đối mặt với Ryad Mahrez và Kyle Walker.
Petr Cech sau đó đã chơi tốt khi cản được cú sút phạt hiểm hóc của Mahrez rồi cản luôn cú sút bồi của Laporte.
Arsenal - Manchester City 0-2: Sterling lên tiếng, Silva góp công ảnh 2 Bellerin (Arsenal) sút bóng.
Bên phần sân đối diện, cơ hội tốt nhất của Arsenal là cú ra chân cực nhanh của Bellerin, nhưng thủ thành Ederson đã phản xạ cứu nguy.
Phút 54, HLV Emery thay Ramsey bằng Lacazette và ngay lập tức tiền đạo người Pháp tung cú sút khiến thủ thành Ederson chôn chân, may mà bóng đi chệch cột.
Lo lắng mất thế trận, Pep Guardiola cũng thay người khi tung nhạc trưởng De Bruyne vào thay Mahrez.
Trong 30 phút cuối, Arsenal bắt đầu dâng cao tấn công tìm bàn gỡ và City cũng nhanh chóng sử dụng ngón nghề phản công: Phút 63, từ quả phá bóng của hậu vệ, Kun Aguero một mình dốc bóng lên đối mặt thủ thành Petr Cech nhưng cú sút cuối cùng không thắng nổi người gác đền Arsenal.
Arsenal - Manchester City 0-2: Sterling lên tiếng, Silva góp công ảnh 3 Bernardo Silva ghi bàn
 Nhưng Cech không thể làm gì trong pha phản công sau đó với Mendy dấn sát biên ngang và trả ngược vào giữa để Bernardo Silva sút bóng vào góc thượng, nhân đôi cách biệt phút 64.

Tin cùng chuyên mục