Arsenal – Liverpool 6-5, Pháo thủ trẻ quật ngã nhà vô địch Premier League

Tham vọng giành chiến tích ngay đầu mùa giải 2020-2021 của Jurgen Klopp đã tiêu tan bởi các tay súng trẻ của Mikel Arteta khi Arsenal cho thấy sự chuẩn bị tốt hơn với khả năng nhập cuộc nhanh, chơi gắn bó, trong lúc Liverpool vất vả trong việc tìm thấy nhịp điệu thi đấu quen thuộc.
Arsenal đăng quang Community Sheild
Arsenal đăng quang Community Sheild

Trận Siêu cúp nước Anh giữa nhà vô địch Premier League Liverpool và đội thắng cúp FA Arsenal đã kết thúc với sự cân bằng hiếm thấy, nơi các tay súng trẻ London đã giành chiếc khiên thứ 16 trong lịch sử.

Phút thứ 6, Van Dijk đã đưa được bóng vào lưới sau một pha đá phạt nhưng trọng tài đã đúng khi từ chối bàn thắng vì lỗi việt vị.

Phút 12, mải mê tấn công và dâng cao gây áp lực, Liverpool thấy mành lưới của mình rung lên sau cú sút sát thủ của Aubameyang. Đó là pha phối hợp của hàng hậu vệ để thoát sức ép của Liverpool, bóng triển khai lên cánh phải cho Saka và đường chuyền dài sang trái đã cho Aubameyang khoảng trống để mặc sức trêu chọc chú nhóc Williams. Nhưng chân sút Gabon đã không phí thời gian, chỉ 2 nhịp đẩy bóng ngang vào giữa, anh đã tung cú sút kỹ thuật vào góc xa khiến thủ thành Alisson phóng người trong vô vọng. Năm phút sau đó, Arsenal lại phối hợp gắn bó để Nketiah băng vào sút bóng vào góc gần nhưng Alisson đã xuất sắc đổ người cứu thua.

Arsenal – Liverpool 6-5, Pháo thủ trẻ quật ngã nhà vô địch Premier League ảnh 1 Aubameyang ghi bàn thắng tuyệt đẹp
Arsenal – Liverpool 6-5, Pháo thủ trẻ quật ngã nhà vô địch Premier League ảnh 2 Aubameyang ăn mừng theo kiểu Wakanda Forever để tưởng nhớ diễn viên Báo den Chadwick Boseman vừa mất buổi sáng

Phút 55, Sadio Mane bỏ lỡ cơ hội bằng vàng khi lao theo đường chuyền thọc sâu của Robertson, nhưng cú sút trong khu cấm của anh lại không thắng nổi thủ thành Martinez.

Phút 60, Arsenal đưa Cedric Soares vào thay Bellerin, trong lúc Liverpool tăng cường tấn công bằng việc đưa Naby Keita vào thay James Milner, còn Takumi Minamino thay Neco Williams.

Arsenal – Liverpool 6-5, Pháo thủ trẻ quật ngã nhà vô địch Premier League ảnh 3 Takumi Minamino (trái) ghi bàn gỡ hòa
Và Liverpool nhanh chóng tìm thấy bàn gỡ hòa phút 73. Đó là pha rê bóng ngang khu cấm địa của Mohamed Salah trước klhi anh bất ngờ đột phá bên mé trái, rồi bật nhả với Takumi Minamino trong khu cấm. Hậu vệ Cedric đã chen vào cản lối Salah nhưng bóng chạm người anh thành đường chuyền tuyệt vời cho tuyển thủ Nhật ghi bàn thắng cận thành.

Áp lực tấn công của Liverpool ở cuối trận chỉ mang đến những cơ hội mờ nhạt trước khung thành Arsenal để đẩy cuộc chiến vào loạt sút luân lưu cân não. Arsenal có vẻ tự tin hơn khi họ thắng 8 trong 10 lần sút luân lưu gần đây, dù lần thua gần nhất của họ là trước… Liverpool.

Arsenal – Liverpool 6-5, Pháo thủ trẻ quật ngã nhà vô địch Premier League ảnh 4 Aubameyang ăn mừng chiến thắng với thủ thành Martinez
Nhưng chính các chàng trai trẻ của Arteta lại sút chính xác hơn, trong lúc Brewster của Liverpool sút bóng dội xà ngang ra ngoài. Đội trưởng Aubameyang là người sút quả luân lưu cuối cùng (thắng 5-4) để mang lại niềm vui lớn lao cho Pháo thủ khi họ thắng chiếc Charity/Community Shield thứ 16 trong lịch sử. Còn Liverpool cùng Jurgen Klopp để thua Community Shield lần thứ 2 liên tiếp trong loạt sút luân lưu trước… Mikel Arteta (năm ngoái còn là trợ lý HLV ở Manchester City).
Arsenal – Liverpool 6-5, Pháo thủ trẻ quật ngã nhà vô địch Premier League ảnh 5

Tin cùng chuyên mục