Arsenal lần đầu và tốp 4, nhưng Covid-19 vẫn là tâm điểm

Arsenal tiếp tục cho thấy đà phát triển mạnh mẽ dù không có ngôi sao Pierre-Emerick Aubameyang vì bị kỷ luật, khi Pháo thủ đánh bại West Ham 2-0 trên sân nhà vào thứ tư và cũng vượt qua chính đối thủ này để chiếm vị trí thứ 4. Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng Covid-19 thì vẫn đang có dấu hiệu ngày càng trầm trọng hơn.

Gabriel Martinelli đã mở đường chiến thắng cho Arsenal. Ảnh: Getty Images
Gabriel Martinelli đã mở đường chiến thắng cho Arsenal. Ảnh: Getty Images

Các chân sút trẻ Gabriel Martinelli và Emile Smith Rowe đã ghi bàn trong hiệp 2 của trận derby London rực lửa trên sân Emirates. Tiền đạo kỳ cựu Alexandre Lacazette , người mang băng đội trưởng thay Aubameyang, đã kiến tạo cho Martinelli khai thông thế bế tắc ở phút 48, nhưng anh đã sút hỏng một quả phạt đền ở phút 69. Cũng ở tình huống bị thổi phạt đền này, hậu vệ Vladimir Coufal của West Ham đã phải nhận thẻ vàng thứ 2 và bị truất quyền thi đấu.

Chiến thắng quan trọng này giúp Arsenal đã có 29 điểm sau 17 trận, chiếm vị trí thứ 4 và đẩy West Ham xuống thứ 5 vì kém hơn 1 điểm. Đội bóng của HLV Mikel Arteta lần đầu tiên lọt vào tốp 4 ở giai đoạn này của mùa giải sau 2 năm rưỡi. Đây cũng là điểm son của hành trình đảo ngược vận mệnh đầy ngoạn mục của Pháo thủ, nếu biết rằng họ nhập cuộc rất tệ hại khi thua cả 3 trận mở màn giải vô địch Anh lần đầu tiên sau 67 năm. Từng có những lời kêu gọi sa thải HLV Arteta sau thất bại 0-5 đáng xấu hổ trên sân Man.City vào tháng 8, nhưng cuối cùng vị chiến lược gia trẻ tuổi người Tây Ban Nha đã giữ vững con tàu Arsenal một cách ấn tượng.

Arsenal lần đầu và tốp 4, nhưng Covid-19 vẫn là tâm điểm ảnh 1 Pháo thủ đã có lần đầu tận hưởng cảm giác tốp 4. Ảnh: Getty Images

Nhưng Arsenal có thể chưa vẫn được tận hưởng cảm giác tốp 4, nếu trận đấu của Man.United tại Brentford vào thứ ba không bị hủy bỏ vì Covid-19. Có thể nói, sau nhiều tháng yên bình,thì Premier League lúc này đang đối mặt với nguy cơ về những xáo trộn rất lớn có thể xảy với đợt bùng phát mới của dịch bệnh.

Cũng trong đêm thứ tư, trận đấu của Watford tại Burnley đã bị hoãn chưa đầy 3 giờ trước khi nó bắt đầu sau khi “một đợt bùng phát Covid đang diễn ra” trong đội hình Watford. Đây đã là trận đấu thứ 3 của Premier League bị hoãn do Covid-19 trong vòng 4 ngày. Trước đó là chuyến đi của Tottenham đến Brighton vào Chủ nhật tuần trước đã không thể diễn ra.

Trong khi đó, Brighton dù cũng đối mặt các ca mắc Covid-19, nhưng họ vẫn phải ra sân vào thứ tư và chứng kiến thất bại 0-1 trước đội khách Wolves. Như vậy, đội bóng của HLV Graham Potter vẫn chưa có chiến thắng nào trong 12 trận gần nhất trên mọi đấu trường, và hiện tượng đầu mùa giờ rơi xuống vị trí thứ 13.

Tiền đạo Jordan Ayew của Crystal Palace đã ghi bàn thắng đầu tiên cho câu lạc bộ sau 13 tháng nhưng chỉ đủ đảm bảo trận hòa 2-2 trên sân nhà với Southampton. Trước đó, Wilfried Zaha mở tỳ số cho chủ nhà ngay phút thứ 2 nhưng James Ward-Prowse và Armando Broja ghi bàn ở cá phút 32 và 36 để giúp đội khách dẫn bàn. Mặc dù vậy, trận hòa này giúp Crystal Palace vươn 2 bậc lên vị trí thứ 11 với 20 điểm sau 17 trận, trong khi Southampton đứng thứ 15 với 17 điểm.

Tin cùng chuyên mục