Arsenal lại “đi lòng vòng”

ESPN cho rằng, việc Arsenal theo đuổi cầu thủ trẻ Mbappe sẽ khiến cho họ “mờ mắt” mà bỏ quên những mục tiêu có ý nghĩa quan trọng hơn với họ.
Wenger có lẽ sẽ không “chịu chi” như truyền thông đang kỳ vọng.
Wenger có lẽ sẽ không “chịu chi” như truyền thông đang kỳ vọng.

Trên trang ESPN hôm qua có một cái tít mang vẻ chăm chọc như sau “Arsenal có nên bỏ việc theo đuổi Mbappe mà “hạ cánh” xuống nơi có những mục tiêu thực tế hơn?”. Có vẻ như không ai tin Arsenal đủ sức mua ngôi sao trẻ người Pháp.

Trong bài viết của mình, ESPN không cho rằng Arsenal thiếu tiền để có thể mua Mbappe với giá 100 triệu bảng, nhưng họ cho rằng, việc theo đuổi cầu thủ trẻ ấy sẽ khiến cho Arsenal “mờ mắt” mà bỏ quên những mục tiêu có ý nghĩa quan trọng hơn với họ.

Theo phân tích, việc chuyển nhượng Mbappe không chỉ nằm ở góc độ tiền bạc. Đây là ngôi sao đang được rất nhiều CLB châu Âu dòm ngó, có như vậy cái giá mà Monaco đưa ra mới ngất ngưởng “trên trời”, vượt qua mức kỷ lục của Pogba mùa trước. Arsenal đâu phải là đội bóng dám vung tiền theo kiểu như vậy, mà kể cả khi có sẵn 100 triệu bảng để chi thì họ cũng không giỏi trong việc “đấu” với các CLB nào. Xem ra, cơ hội mua Mbappe là rất xa vời.

Trên lý thuyết, việc theo đuổi Mbappe là chuyện “đáng để mạo hiểm” đối với Arsenal thời điểm này. Lý do: tiền đạo trẻ người Pháp có thể giải quyết hàng loạt vấn đề của Arsenal hiện tại. Ví dụ như tái tạo lòng tin cho các CĐV, đem lại tư thế của một “đại gia” cho sân Emirates, khẳng định quan điểm trước sau như một về ông Wenger, người có tiếng về phát hiện tài năng trẻ. Cuối cùng, ở góc độ chuyên môn, Mpabbe giải ngay cho Arsenal bài toán hàng công, đủ trọng lượng để thay đổi ý định ra đi của Sanchez hay Oezil.

Nhưng cũng theo ESPN, vấn đề là cơ hội thành công của thương vụ bom tấn này quá thấp nếu với những gì mà người ta biết về Arsenal. Ông Wenger là người giỏi phát hiện tài năng, nhưng thực tế là Mbappe đã nở rộ năng lực dù anh ta còn rất trẻ. Arsenal không thiếu tiền nhưng họ cũng chẳng bao giờ cho thấy sẵn sàng chi vượt khung, trừ các trường hợp không thể nào đàm phán bớt giá được nữa. Kế đến, trong quá khứ, Arsenal cũng từng theo đuổi những tiền đạo hàng đầu như Higuain, Benzema, Suarez…mà cũng chẳng đi đến đâu! Đấy đều là những trường hợp an toàn hơn Mbappe nhiều, và cuối cùng thì những ngôi sao đó đều chọn bến đỗ của mình là các đội bóng lớn. Mbappe có lẽ cũng vậy thôi.

Chính vì thế, theo ESPN, tốt nhất là Arsenal nên “hạ cánh”, hướng đến những mục tiêu cụ thể hơn nếu không muốn sẽ “trắng tay” trên thị trường chuyển nhượng để rồi phải mua kiểu như Welbeck cách đây 3 năm. Đấy là chưa nói, mua được Mbappe thì chẳng nói làm gì, mua không xong thì chỉ khiến bầu không khí nghi ngờ của các CĐV tăng thêm mà thôi, khiến cho người ta tin rằng sau bao nhiêu năm, HLV Wenger chẳng bỏ được kiểu chuyển nhượng "đi lòng vòng” không đạt hiệu quả. Thà bỏ sớm còn hơn…

Tin cùng chuyên mục