Arsenal lại bị Nottingham loại từ vòng 3 FA Cup

Arsenal đã bị đối thủ hạng Nhất, Nottingham Forest đánh bại 1-0 vào Chủ nhật gây nên cú sốc lớn nhất tại vòng 3 FA Cup, vốn là giai đoạn đầu tiên chứng kiến các đối thủ lớn của Premier League nhập cuộc tại giải đấu.

HLV Mikel Arteta thất vọng chứng kiến Arsenal bị loại.
HLV Mikel Arteta thất vọng chứng kiến Arsenal bị loại.

Việc bị loại sớm tại FA Cup không thường xuyên xảy ra với Arsenal, đội vốn đang nắm giữ kỷ lục vô địch giải đấu với 14 lần đăng quang. Đây mới chỉ là lần thứ 2 trong 26 mùa giải gần nhất Arsenal bị loại ngay từ rào cản đầu tiên, và Nottingham đều là cái tên tạo nên những cú sốc đó. Sau lần đầu vào năm 2018, thì đến Chủ nhật vừa qua, bàn thắng duy nhất của Lewis Grabban đã giúp Nottingham tạo nên màn lật đổ khác. Màn trình diễn của đội bóng đang xếp thứ 4 Premier League kém cỏi đến nỗi họ không thể sút trúng đích một lần nào. HLV Mikel Arteta thừa nhận: “Chúng tôi đã chơi không đủ tốt và chúng tôi phải xin lỗi vì điều đó”.

Nottingham Forest, một quyền lực cũ nhưng chưa thể trở lại giải đấu đỉnh cao nhất bóng đá Anh kể từ năm 1999, đã tạo nên sốc thứ 2 tại vòng 3 FA Cup, trước đó chứng kiến Newcastle thua đội hạng 3 Cambridge United ngay trên sân nhà. HLV Steve Cooper của Nottingham nói: “Thật tuyệt khi vượt qua Arsenal để góp mặt ở vòng 4, và tôi hy vọng các cầu thủ bây giờ thực sự tin tưởng vào những gì chúng tôi đang làm”.

Các đội bóng lớn Tottenham và Liverpool đã tránh được số phận tương tự như Arsenal, dù dều bất ngờ bị các đối thủ hạng 3 dẫn trước trên sân nhà. Tottenham chứng kiến bàn thắng có phần phần may mắn của Harry Winks ở phút 74, sau đó thêm các pha lập công của Lucas Moura và Harry Kane trong 5 phút cuối trận để thắng ngược đội khách Morecambe 3-1.

Arsenal lại bị Nottingham loại từ vòng 3 FA Cup ảnh 1 Liverpool thắng và giới thiệu thêm tài năng trẻ Kaide Gordon.

Trong khi Liverpool bất ngờ bị Shrewsbury dẫn trước từ phút 27, nhưng đã dẫn lại 2-1 khi bước vào giờ nghỉ. Kaide Gordon, một trong 5 cầu thủ của học viện được trao cơ hội xuất phát xuất phát, trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ thứ 2 trong lịch sử CLB - ở tuổi 17 và 96 ngày - với bàn thắng lạnh lùng ấn định tỷ số 1-1. Fabinho giúp Liverpool vượt lên ở phút 44, và cũng chính tiền vệ này ấn định chiến thắng 4-1 ở phút 90+3, chen giữa là một pha lập công của Roberto Firmino. Trận đấu này cũng chứng kiến HLV Jurgen Klopp trở lại băng ghế chỉ đạo sau khi chữa khỏi Covid-19.

West Ham đã giành chiến thắng trong trận đấu toàn Premier League với tỷ số 2-0 trước Leeds United. Các đội Premier League khác là Wolves và Norwich cũng giành quyền đi tiếp sau khi lần lượt đánh bại các đội hạng dưới là Sheffield United (3-0) và Charlton (1-0).

Lịch trình vòng 4 FA Cup cũng được xác định sau buổi bốc thăm hôm Chủ nhật, với đa phần các đội Premier League khá may mắn đều tránh gặp nhau. Vòng 4 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 4 đến 7-2.

Crystal Palace - Hartlepool United

Bournemouth - Boreham Wood

Huddersfield Town - Barnsley

Peterborough United - Queens Park Rangers

Cambridge United - Luton Town

Southampton - Coventry City

Chelsea - Plymouth Argyle

Everton - Brentford

Kidderminster Harriers - West Ham

Man.United hoặc Aston Villa - Middlesbrough

Tottenham - Brighton

Liverpool - Cardiff City

Stoke City - Wigan

Nottingham Forest - Leicester

Man.City - Fulham

Wolves - Norwich

Tin cùng chuyên mục