Arsenal kiên cường giữ ngôi đầu

Gabriel Jesus và Gabriel Martinelli ghi bàn trong mỗi hiệp để giúp Arsenal kéo dài khởi đầu hoàn hảo trong mùa giải mới lên con số 5 sau chiến thắng 2-1 trước Aston Villa, cũng là khởi đầu tốt nhất kể từ mùa giải 2004-2005 của Pháo thủ.

Gabriel Jesus tiếp tục tỏa sáng cùng đội bóng mới. Ảnh: Getty Images
Gabriel Jesus tiếp tục tỏa sáng cùng đội bóng mới. Ảnh: Getty Images

Hàng thủ đội khách Aston Villa luôn hoảng sợ mỗi khi Arsenal tiến lên trong hiệp một, với Jesus, Gabriel Magalhaes, Martin Odegaard và Bukayo Saka đều có cơ hội ghi bàn. Nhưng đến phút 30, tân binh đắt giá Jesus đã thành công khai thông thế bế tắc. Cựu thủ thành của Pháo thủ, Emi Martinez sau đó đã xuất sắc cản được 2 nỗ lực của Jesus và Martinelli.

Nhưng Aston Villa thật bất ngờ mới là đội nhập cuộc tốt hơn sau giờ nghỉ, và cũng tìm thấy bàn gỡ hòa bất ngờ khi cầu thủ dự bị Douglas Luiz ghi bàn từ một tình huống phạt góc ở phút 74. Tại thời điểm này, Arsenal thấy ngôi đầu rơi vào tay Man.City, đội khi đó đang dẫn trước Nottingham Forest đến 5-0 trong trận đấu cùng giờ. Tuy nhiên, Pháo thủ đã tạo ra phản ứng ngay lập tức, khi Martinelli dứt điểm đẹp mắt từ đường chuyền của Saka ở phút 77. Cũng ấn định chiến thắng 2-1, qua đó duy trì thành tích tuyệt đối giành 15 điểm sau 5 vòng đấu, cùng ngôi đầu xứng đáng.

HLV Mikel Arteta ca ngợi tinh thần của các học trò: “Chúng tôi đang giành chiến thắng trong những trận đấu mà chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng, với cách chúng tôi thể hiện và chơi. Chúng tôi phải tiếp tục. Cách chúng tôi chơi trong hiệp một, với số lượng cơ hội thực sự làm hài lòng một HLV. Đó là điều khó khăn nhất trong bóng đá để ghi bàn nhưng hôm nay chúng tôi đã có cơ hội lớn và chúng tôi không bỏ qua. Bàn thắng của Martinelli là một kỹ thuật khó, và cậu ấy đã ghi bàn ở thời điểm quan trọng. Đó là tâm lý mà chúng tôi muốn thể hiện với tư cách là một đội, để phản ứng ngay lập tức với những thất vọng. Khi bạn chơi trước đám đông này cũng sẽ giúp ích vì năng lượng họ tạo ra thật đáng kinh ngạc”.

Arsenal kiên cường giữ ngôi đầu ảnh 1 HLV Mikel Arteta chia vui cùng người hùng Gabriel Martinelli sau trận. Ảnh: Getty Images

HLV Arteta cũng tiết lộ kỳ chuyển nhượng của Arsenal có thể kết thúc muộn trong ngày cuối cùng 1-9 khi họ vẫn tìm cách bổ sung một tiền vệ trung tâm, sau các chấn thương của Thomas Partey và Mohamed Elneny. Hôm thứ tư trước Aston Villa, Albert Sambi Lokonga là người đá cặp cùng Granit Xhaka ở hàng tiền vệ.

“Chúng tôi đang xem xét các lựa chọn”, HLV Arteta nói. “Rõ ràng chấn thương của Elneny có ảnh hưởng bởi vì Thomas Partey bị chấn thương, và chúng tôi hơi thiếu ở vị trí đó. Chúng tôi có Albert Sambi Lokonga và Granit Xhaka có thể chơi ở đó. Như tôi đã nói, CLB đã rất ủng hộ để cố gắng tiếp tục cải thiện đội hình khi chúng tôi có thể. Nếu có cầu thủ phù hợp và chúng tôi biết có thể mua thành công, chúng tôi sẽ thử”.

Ở vòng đấu tới, vào Chủ nhật, Arsenal mới thật sự đối mặt thách thức lớn đầu tiên trong mùa giải mới, khi phải làm khách đến sân Man.United đang hồi phục phong độ và có nhiều sự tăng cường chất lượng.

Tin cùng chuyên mục