Arsenal không thể giành quá 61 điểm mùa này: Thời tệ nhất của Arsene Wenger vẫn có 63 điểm!

Arsenal vừa có trận thua tệ hại 0-1 trước Everton của Carlo Ancelotti vào rạng sáng 24-4. Thua khi thủ thành tài năng Bernd Leno có một pha bắt bóng “như đi vào lòng đất” - từ một pha căng ngang không quá nguy hiểm của Richarlison, thủ môn người Đức để bóng lọt qua hai chân cộng hưởng thêm việc hai tay của anh này cố gắng “hốt bóng”, hậu quả là quả bóng bị Leno “quẳng thẳng” vào lưới nhà trong sự ngỡ ngàng của chính các cầu thủ áo xanh phía Everton…

Hình ảnh trái ngược giữa Arsenal và Everton trong trận đấu rạng sáng nay
Hình ảnh trái ngược giữa Arsenal và Everton trong trận đấu rạng sáng nay

Với trận thua này, mùa giải tệ hại của Arsenal dưới triều đại của Mikel Arteta tiếp tục kéo dài và vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt. Arsenal đang đứng trước nguy cơ không thể giành được suất tham dự Cúp châu Âu mùa sau (ở đây đơn giản chỉ là Europa League, chứ giấc mơ tranh tốp 4 để giành suất dự Champions League đã tan tành mây khói từ lâu). Arsenal hiện đang phải đồng hành với những thông số kỹ thuật tệ hại nhất - những thứ mà ngay cả thời xưa khi người ta rầm rộ đòi sa thải “Giáo sư” Arsene Wenger, “Pháo thủ” cũng chưa bao giờ phải đối mặt!

_Sau 33 trận đấu, Arsenal của HLV Arteta đang xếp hạng 9 với vỏn vẹn 46 điểm (13 trận thắng - 13 trận thua, và 7 trận hòa, với hiệu số bàn thắng bại là 44-37). Khi mà Arsenal chỉ còn 5 vòng đấu trước khi Premier League 2020-2021 khép lại, họ sẽ chỉ có được tối đa 61 điểm - nếu thắng tuyệt đối 15 điểm cuối cùng. Số điểm tối đa này, thật sự là quá tệ nếu so với mùa giải “tệ nhất” của ngài Wenger - mùa giải 2017-2018 (mùa cuối cùng Wenger tại vị ở sân Emirates): 63 điểm. Ở mùa giải năm ngoái, Arsenal của HLV Arteta chỉ đạt 56 điểm và xếp hạng 8 chung cuộc, nhưng người ta chưa thể trách ông, vì ông “kế thừa di sản” của Unai Emery. Nhưng giờ thì…

_Với trận thua mới nhất tại SVĐ Emirates, tổng cộng “Pháo thủ” đã để thua 9/25 trận đấu trên sân nhà ở mùa giải năm nay (tính chung mọi đấu trường). Đây là thành tích tệ nhất sau… 91 năm của Arsenal. Ngược dòng quá khứ, ở mùa giải 1929-1930, Arsenal cũng trải qua 9 trận thua trên sân nhà. Nhưng nên nhớ, mùa giải này vẫn chưa khép lại, Arsenal hoàn toàn có thể để thua trận thứ 10, thậm chí thứ 11, 12 (họ còn 2 trận trên sân nhà ở Premier League và ít nhất 1 trận sân nhà ở đấu trường Europa League khi đấu với Villareal), trừ phi họ thắng tất cả còn lại.

_Thua 0-1 trước Everton, điều đó có nghĩa là: Arsenal đã không ghi bàn trong suốt 8 trận sân nhà mùa này ở đấu trường Premier League. “Thành tích” (nếu đáng gọi là “thành tích”) này gấp đôi 4 mùa giải trong quá khứ cộng lại của chính Arsenal.

_Đây cũng là trận thua sân nhà đầu tiên của Arsenal trước Everton sau 25 năm. Lần cuối cùng đội bóng vùng Merseyside đánh bại Arsenal trên sân đối phương là chiến thắng hồi tháng Giêng năm 1996. Chiến thắng có tỷ số 2-1 trước Arsenal được dẫn dắt bởi HLV Bruce Rioch (HLV người Scotland, ở nửa sau mùa giải năm sau 1996-1997, Wenger mới về tiếp quản Arsenal), khi đó vẫn trông cậy vào cây ghi bàn xuất sắc Ian Wright, nhờ công của Graham Stuart và đặc biệt là của cầu thủ chạy cánh người Nga từng thành danh ở Manchester United - Andrei Kanchelskis. Ở thời điểm đó, Arsenal vẫn lấy sân nhà là Highbury. Trong 26 năm, Everton trải qua 25 trận “bất khả chiến thắng” khi đối đầu với Arsenal trên sân đối phương, cho đến lần này.

Hình ảnh về sai lầm của Bernd Leno
Arsenal không thể giành quá 61 điểm mùa này: Thời tệ nhất của Arsene Wenger vẫn có 63 điểm! ảnh 1
Arsenal không thể giành quá 61 điểm mùa này: Thời tệ nhất của Arsene Wenger vẫn có 63 điểm! ảnh 2
Arsenal không thể giành quá 61 điểm mùa này: Thời tệ nhất của Arsene Wenger vẫn có 63 điểm! ảnh 3

Tin cùng chuyên mục