Arsenal khó giữ chân Aubameyang

HLV Mikel Arteta thừa nhận đội chủ sân Emirates đang phải đối mặt một thách thức là thuyết phục Pierre-Emerick Aubameyang ở lại, nhưng ông cảm thấy ngôi sao người Gabon hiện tận hưởng vai trò của mình trong kế hoạch mới.

Pierre-Emerick Aubameyang tiếp tục là điểm sáng duy nhất của Arsenal. Ảnh: Getty Images
Pierre-Emerick Aubameyang tiếp tục là điểm sáng duy nhất của Arsenal. Ảnh: Getty Images

Aubameyang vừa lập cú đúp giúp Arsenal ngược dòng giành chiến thắng trước đội khách Everton vào Chủ nhật, đó là bàn thắng thứ 18 và 19 của anh trên mọi đấu trường mùa này và tiếp tục khẳng định bản thân là chân sút hiệu quả bật nhất của đội. Tuy nhiên, ngôi sao 30 tuổi chuẩn bị bước vào năm cuối cùng của hợp đồng, và chuyển biến không mấy tích cực trong tham vọng vươn cao của Pháo thủ càng khiến nguy cơ Aubameyang quyết định rời đi trong mùa hè này là không nhỏ.

Khi được hỏi liệu Arsenal có thể thuyết phục cựu ngôi sao Borussia Dortmund ở lại hay không, HLV Arteta nói: “Hy vọng có thể! Không chỉ là chiến thắng, mà những gì chúng tôi đang cố gắng làm là để đảm bảo rằng cậu ấy thích điều đó, để cậu ấy cảm thấy mình là một phần của những gì chúng tôi đang cố gắng xây dựng ở đây. Tôi nghĩ Aubameyang đang suy nghĩ như thế vào lúc này. Tôi nhận thức rõ vì sao cậu ấy thất vọng, vì cầu thủ này có kỳ vọng lớn và muốn chơi ở một CLB lớn nhất nên cạnh những cầu thủ giỏi nhất thế giới. Vì vậy, để giúp anh ta thỏa mãn cũng chính là thử thách chúng tôi đang đối mặt”.

Ở mùa giải trước, cũng là mùa giải trọn vẹn đầu tiên của Aubameyang tại London, cầu thủ này đã ghi 22 bàn và là đồng Giầy vàng với bộ đôi của Liverpool là Sadio Mane, Mohamed Salah. Với cú đúp bàn thắng vào lưới Everton, Aubameyang cũng vươn lên dẫn đầu cuộc đua Giầy vàng năm nay với 17 bàn, bằng với Jamie Vardy của Leicester. Tổng cộng, ngôi sao người Gabon đã ghi 49 bàn sau 74 trận Premier League.

HLV Mikel Arteta hy vọng sẽ thuyết phục được Aubameyang ở lại. Ảnh: Getty Images

Aubameyang có thể không phải là người sẽ đạt cột mốc 50 bàn nhanh nhất trong lịch sử Ngoại hạng - vì Andrew Cole chỉ cần 65 trận cho Man.United để đạt cộc mốc đó, hay Alan Shearer (66 trận), Ruud van Nistelrooy (68 trận), Mohamed Salah và Fernando Torres (72 trận). Nhưng, anh gần như chắc chắn là chân sút hiệu quả nhất lịch sử Arsenal, khi biết rằng huyền thoại Thierry Henry cần 83 trận để đạt cột mốc 50 bàn. Và HLV Arteta nhấn mạnh thêm: “Aubameyang chắc chắn là cầu thủ quan trọng nhất của chúng tôi. Không có gì phải hoài nghi về tác động của cậu ấy đối với đội bóng này. Vì vậy, nếu tôi và CLB có thể, chúng tôi sẽ làm mọi cách để thuyết phục cầu thủ này ở lại”.

Theo thông tin gần nhất từ thì trường chuyển nhượng, thì Barcelona đã đưa Aubameyang vào ưu tiên tuyển mộ ở mùa giải tới trong bối cảnh thể trạng của Ousmane Dembele là “hết thuốc chữa” còn Luis Suarez vừa lớn tuổi lại bắt đầu trở nên mẫn cảm với chấn thương.

Tin cùng chuyên mục