Arsenal hòa chật vật trước Crystal Palace

Bàn thắng muộn ở phút 90+5 của Alexandre Lacazette đã giúp Arsenal cầm hòa Crystal Palace 2-2 trong ngày sân Emirates chào đón sự trở lại của huyền thoại Patrick Vieira với tư cách là một HLV vào đêm thứ hai.

Alexandre Lacazette ghi bàn giúp Arsenal cầm hòa phút cuối.
Alexandre Lacazette ghi bàn giúp Arsenal cầm hòa phút cuối.

Pierre-Emerick Aubameyang đưa chủ nhà Arsenal vượt lên dẫn trước ở phút thứ 8, sau pha dứt điểm từ cự ly gần. Đội khách san bằng cách biệt ở phút 50 khi hàng hậu vệ Arsenal để Christian Benteke có bóng, lao vào khu vực cấm địa và tung cú sút chìm hạ gục thủ thành Aaron Ramsdale. Arsenal có cơ hội sau bàn gỡ hòa, nhưng trái lại họ bị dẫn trước khi Odsonne Edouard sút tung lưới thủ thành Ramsdale từ một pha phản công chớp nhoáng của Crystal Palace.

Sau khi dẫn bàn, đội khách lùi về và thấy may mắn khi hậu vệ trái của Arsenal, Kieran Tierney tung một cú sút từ góc hẹp dội khung thành. Tuy nhiên, hàng thủ sai sót đã khiến Crystal Palace không thể bảo toàn chiến thắng khi đồng hồ điểm ở phút bù giờ thứ 5. Từ một quả ném biên dài, các hậu vệ Crystal Palace không thể phá bóng thành công và Lacazette chớp thời cơ ghi bàn gỡ hòa 2-2 từ cự ly gần. Tiền vệ Conor Gallagher của Palace đã vô cùng thất vọng: “Thành thật mà nói, nó rất kinh khủng. Cảm giác còn tệ hơn một thất bại. Không gì tồi tệ hơn việc nghĩ rằng bạn đã có 3 điểm và phút cuối bị lấy mất”.

Arsenal hòa chật vật trước Crystal Palace ảnh 1 Crystal Palace (trái) đã chơi tốt nhưng không thể bảo vệ thành quả.

HLV Vieira, người đã giành 3 chức vô địch Premier League và 4 cúp FA với Arsenal khi còn là cầu thủ, than phiến rằng Palace cần phải ngừng để thủng lưới những bàn thắng muộn: “Chiến thắng đã rất gần, nhưng chúng tôi phải nói điều như thế này quá thường xuyên. Chúng tôi cần phải rút kinh nghiệm để tránh những tình huống cứ lặp đi lặp lại này. Tôi thực sự thất vọng vì sau cách đội bóng lội ngược dòng trong hiệp 2, các chàng trai xứng đáng giành chiến thắng. Tôi rất thất vọng cho họ, vì họ đã dũng cảm và thể hiện bản lĩnh. Các cầu thủ thực sự thất vọng vì chúng tôi đã ném đi 2 điểm. Để thủng lưới như vậy thực sự khó chấp nhận nhưng những trận đấu này sẽ giúp chúng tôi mạnh mẽ hơn”.

Kết quả này kéo dài chuỗi trận bất bại của Arsenal lên 5 trận và giúp họ vươn lên thứ 12 trên bảng xếp hạng với 11 điểm sau 8 trận, trong khi Palace xếp thứ 14 với 3 điểm kém hơn. “Điều chính là tránh được một thất bại”, tiền đạo Lacazette nói. “Chúng tôi muốn giành chiến thắng, chúng tôi đã khởi đầu tốt nhưng sau đó chúng tôi dừng cuộc chơi. Tôi nghĩ đây là điều mà chúng tôi phải nỗ lực thay đổi trong tương lai. Chúng tôi cho thấy đây là tập thể có bản lĩnh. Ngay cả khi thất vọng, chúng tôi vẫn không bỏ cuộc”.

Tin cùng chuyên mục