Arsenal hào hứng đón tân binh thứ 2

Vượt qua Man.United, Everton và Napoli, Arsenal đã chiêu mộ thành công hậu vệ người Brazil, Gabriel từ Lille với giá 27 triệu bảng theo bản hợp đồng dài hạn.

Gabriel được mong chờ là bổ sung quan trọng cho Arsenal mùa tới. Ảnh: Getty Images
Gabriel được mong chờ là bổ sung quan trọng cho Arsenal mùa tới. Ảnh: Getty Images

Cầu thủ 22 tuổi là mục tiêu lớn của HLV Mikel Arteta trong thời gian dài, và giờ trở thành một trong những bổ sung quan trọng cho hàng thủ. Giám đốc kỹ thuật Edu nói: “Chúng tôi rất vui mừng khi ký hợp đồng với Gabriel. Anh ấy là cầu thủ mà chúng tôi đã theo dõi trong một thời gian dài và cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các CLB khác. Vì vậy, chúng tôi tự hào đã hoàn thành vụ chuyển nhượng này. Gabriel là một cầu thủ có chất lượng cao và Mikel cùng đội ngũ ban huấn luyện của anh mong chờ vào một sự hòa nhập nhanh nhất có thể”.

Gabriel, người đã chơi trong cả 6 trận đấu vòng bảng Champions League cùng Lille mùa trước, là bản hợp đồng lớn thứ 2 của Arsenal trong mùa hè này sau người đồng hương kỳ cựu Willian chuyển đến từ Chelsea theo dạng chuyển nhượng tự do. Anh cũng là bổ sung quan trọng thứ 2 nơi hàng phòng ngự, sau sự trở lại của William Saliba - người mùa qua được cho mượn tại St Etienne sau khi ký hợp đồng trị giá 27 triệu bảng vào mùa hè năm ngoái. Gabriel cũng là cầu thủ thứ 2 gia nhập Arsenal từ Lille trong 12 tháng qua, sau khi tuyển thủ Bờ Biển Ngà, Nicolas Pepe chuyển đến sân Emirates với mức giá kỷ lục 72 triệu bảng.

HLV Mikel Arteta chào đón: “Chúng tôi hoan nghênh Gabriel đến với Arsenal. Cầu thủ này có nhiều phẩm chất sẽ giúp chúng tôi trở nên mạnh mẽ hơn trong phòng ngự. Gabriel đã chứng minh với Lille rằng anh ấy là một hậu vệ có nhiều thuộc tính nổi bật và chúng tôi mong muốn được chứng kiến anh ấy phát triển trong tư cách một cầu thủ Arsenal”.

Chuyển động nhân sự đáng chú ý tại Arsenal thời gian qua cũng bao gồm việc Pablo Mari và Cedric Soares đã ký hợp đồng chính thức sau thời gian thi đấu theo dạng cho mượn từ Flamengo và Southampton.

Tin cùng chuyên mục