Arsenal giảm áp lực cho HLV Mikel Arteta

Giám đốc điều hành mới của Arsenal, Vinai Venkatesham đã bảo vệ công tác tái cơ cấu CLB và tin rằng Pháo thủ có tình hình tài chính đủ tốt để chấp nhận thêm một năm không được dự Champions League.

HLV Mikel Arteta sẽ nhập cuộc mùa giải mới ít áp lực hơn. Ảnh: Getty Images
HLV Mikel Arteta sẽ nhập cuộc mùa giải mới ít áp lực hơn. Ảnh: Getty Images

Chuyển động gần nhất của Arsenal diễn ra vào thứ năm, khi HLV Mikel Arteta được biết ở một chức danh mới - từ “HLV trưởng” trở nhà “Nhà quản lý của đội hình hạng nhất”. Trước đó, họ đã ký hợp đồng với Willian và Cedric dưới dạng chuyển nhượng tự do bên cạnh việc gia hạn hợp đồng với David Luiz, gia hạn hợp đồng mượn Dani Ceballos từ Real Madrid và chi 23 triệu bảng cho Gabriel Magalhaes từ Lille.

Mặc dù vậy, nếu xét về việc Chelsea mạnh tay như thế nào trên thị trường mùa hè này, Man.City có tiềm lực mạnh ra sao và Liverpool vẫn còn đó sức mạnh thống trị vừa qua. Ngoài ra còn phải kể thêm sự lớn mạnh của Man.United trong tương lai. Thì rõ ràng, thật khó để một Arsenal như hiện tại tự tin sẽ có được suất dự Champions League mà họ không có được kể từ năm 2017. Nhưng, người đứng đầu ban điều hành sân Emirates, Venkatesham nhấn mạnh về kế hoạch đã đề ra: “Chúng tôi chắc chắn muốn trở lại với Champions League, nhưng nếu không thể, chúng tôi vẫn lạc quan về tình hình tài chính. Chúng tôi sẵn sàng cho phương phán sẽ không thể dự Champions League thêm một mùa giải nữa”.

HLV Arteta đang thay đổi mạnh mẽ Arsenal, bằng chứng là liên tiếp các chiến thắng trước những đối thủ lớn nhất tại bóng đá Anh, mà đỉnh cao là danh hiệu FA Cup. Đó vẫn là nền tảng tốt để Arsenal tự tn cho mùa giải mới, và Venkatesham nói thêm: “Dự Champions League rất quan trọng về mặt kinh tế, đó cũng là điều mà người hâm mộ muốn. Họ muốn chúng tôi chơi vào đêm thứ ba và thứ tư thay vì vào thứ năm. Tôi không nói điều tiêu cực về Europa League, đây là một giải đấu quan trọng và bạn biết chúng tôi coi trọng nó như thế nào. Nhưng mục tiêu cao nhất là chúng tôi muốn trở lại Champions League. Chúng tôi cần phải ở nơi chúng tôi thuộc về”.

Tin cùng chuyên mục