Arsenal gây sốc cuối kỳ chuyển nhượng, Man.United cán đích đúng hẹn

Tiền vệ Thomas Partey chuyển từ Atletico Madrid sang Arsenal là động thái lớn nhất trong thời hạn cuối thị trường chuyển nhượng quốc tế tại Anh. Trong khi Man.United hoàn tất 4 thương vụ trong ngày cuối cùng, với Edinson Cavani và Alex Telles là 2 sự bổ sung nổi bật.

Thomas Partey từ Atletico Madrid đến Arsenal là thương vụ lớn nhất của cuối kỳ chuyển nhượng. Ảnh: Getty Images
Thomas Partey từ Atletico Madrid đến Arsenal là thương vụ lớn nhất của cuối kỳ chuyển nhượng. Ảnh: Getty Images

Arsenal đã ký hợp đồng với Partey sau khi đồng ý kích hoạt điều khoản giải phóng trị giá 45 triệu bảng của tiền vệ này với Atletico Madrid. Sự xuất hiện của Partey đã mở đường cho 2 sự ra đi nơi hàng tiền vệ, khi Lucas Torreira di chuyển theo hướng ngược lại gia nhập Atletico dưới dạng cho mượn, và Matteo Guendouzi đến Hertha Berlin. Và đây cũng là những sự ra đi ít ỏi từ sân Emirates, sau khi thương vụ Sead Kolasinac chuyển đến Leverkusen đã sụp đổ. Những cái tên “thừa thải” như Mesut Oezil, người đã không chơi một phút nào ở đội một kể từ tháng 3, hay Sokratis và Shkodran Mustafi đều ở lại.

Sau khi chỉ ký hợp đồng với tiền vệ Donny van de Beek trước đó trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, Man.United đã hoàn thành 4 vụ mua sắm trong vòng 24 giờ sau thảm bại 1-6 trên sân nhà trước Tottenham. Theo đó, Quỷ đỏ chiêu mộ hậu vệ trái Alex Telles từ Porto với mức phí 15,4 triệu bảng, đưa về Facundo Pellistri 18 tuổi và ký hợp đồng với cầu thủ chạy cánh Amad Diallo của Atlanta, trong một hợp đồng có thể trị giá lên tới 37,2 triệu bảng. Cầu thủ 18 tuổi này mới chỉ chơi 24 phút ở Serie A, và sẽ gia nhập sân Old Trafford vào tháng Giêng.

Edinson Cavani hy vọng sẽ cải thiện hàng công của Man.United. Ảnh: Getty Images

Bản hợp đồng gây chú ý nhất của Quỷ đỏ chính là Edinson Cavani, tiền đạo 33 tuổi người Uruguay chuyển đến theo dạng tự do và ký hợp đồng 1 năm, kèm theo tùy chọn gia hạn thêm 12 tháng. Cựu ngôi sao Paris SG dự kiến sẽ khoác chiếc áo số 7 mang tính biểu tượng của CLB.

Everton - đội đang dẫn đầu Premier League với thành tích 4 trận toàn thắng (thắng cả 7 trận trên mọi đấu trường mùa giải mới) - tiếp tục là một trong những CLB bận rộn nhất mùa hè này. Tân binh mới nhất của họ là hậu vệ Ben Godfrey từ Norwich với mức phí 20 triệu bảng, bên cạnh thủ môn Robin Olsen. Trong khi, cũng cho phép Theo Walcott gia nhập Southampton dưới dạng cho mượn.

Tân binh Leeds United ký hợp đồng với cầu thủ chạy cánh Raphinha của Rennes, và cầu thủ 23 tuổi người Brazil trở thành bản hợp đồng thứ 11 của CLB kể từ khi họ thăng hạng lên Premier League.

Trong khi đó, ở các đội bóng lớn khác đã không có chuyển biến chú ý nào. Tottenham sau khi đón 6 tân binh đã cho mượn Ryan Sessegnon sang Hoffenheim. Sau khi thực hiện các vụ mua lại Thiago và Jota với số tiền lớn, nhà vô địch Liverpool đã im hơi lặng tiếng, tương tự là Chelsea và Man.City.

Thị trường chuyển nhượng tại Anh vẫn còn mở đến 16-10, tuy nhiên, chỉ các cuộc chuyển giao nội bộ tại Anh được thực hiện.

Tin cùng chuyên mục