Arsenal - Everton 5-1: Ngày của những hat-trick

Aaron Ramsey lần đầu tiên ghi hat-trick trong màu áo Arsenal, tân binh Henrikh Mkhitaryan có “hat-trick” kiến tạo trong lần đầu đá chính còn Pierre-Emerick Aubameyang cũng có bàn thắng trong ngày ra mắt. Đêm thứ bảy hoàn hảo ở sân Emirates đã chứng kiến Pháo thủ vùi dập Everton 5-1.

Aaron Ramsey (phải) và đồng đội đã làm nên trận đấu hoàn hảo trước Everton. Ảnh: Getty Images
Aaron Ramsey (phải) và đồng đội đã làm nên trận đấu hoàn hảo trước Everton. Ảnh: Getty Images

Ramsey là người khởi đầu và khép lại cơn mưa bàn thắng ở sân Emirates, và ở các pha lập công ở phút thứ 6 và 74, thì người kiến tạo cho anh chính là Mkhitaryan. Ngôi sao 27 tuổi người Xứ Wales làm tròn hat-trick nhờ pha đánh đầu cận thành ở phút 19, và đây cũng là lần đầu tiên anh ghi 3 bàn/trận trong 10 năm khoác áo Arsenal. Về phần mình, Mkhitaryan cũng khiến cú hat-trick kiến tạo trở nên đáng nhớ, đó là khi anh tỉa bóng để đồng đội cũ Aubameyang thoát xuống ghi bàn trong ngày ra mắt.

Ở tình huống phút 37, Aubameyang đã rơi vào thế việt vị, nhưng sẽ không ai phàn nàn khi chứng kiến tình huống vẩy bóng điệu nghệ sau đó của ngôi sao người Gabon đã làm nên một bàn thắng rất đẹp. Trung vệ Laurent Koscielny là người ghi bàn thắng còn lại để góp công vào chiến thắng vang dội 5-1 của Pháo thủ.

Với kết quả này, Arsenal dù không thể cải thiện vị trí thứ 6, nhưng họ tạm thời thu hẹp cách biệt so với tốp 4 xuống còn 5 điểm. Tất nhiên, HLV Arsene Wenger cảm thấy hạnh phúc khi chứng kiến sự thay đổi tích cực này, đặc biệt là màn tái hợp hoàn hảo của 2 tân binh Aubameyang và Mkhitaryan - những người vốn là đồng đội cũ tại Borussia Dortmund: “Tôi thật sự hài lòng với hiệp 1. Chúng tôi rất nhanh, cơ động, kỹ thuật và đặc biệt tận dụng cơ hội rất tốt. Nhìn chung, Aubameyang và Mkhitaryan đã hòa nhập tốt vào trận đấu của chúng tôi, họ trông như đã chơi ở đội bóng này từ rất lâu rồi. Cả 2 đều có những phẩm chất mà chúng tôi mong muốn trong cách chơi của mình”.

So với Aubameyang, Mkhitaryan đến với Arsenal trong tâm thế của một kẻ đi tìm lại chính mình sau hơn 1 năm thất vọng ở Man.United, nhưng màn trình diễn vừa qua thật sự chiếm trọn niềm tin của HLV Wenger: “Mkhitaryan là cầu nối tuyệt vời, cậu ấy cũng thi đấu đầy nỗ lực. Đó là một cầu thủ rất chất lượng và là một người chơi bóng thông minh. Mkhitaryan đã có một màn ra mắt thật sự thuyết phục”.

Còn với những ngôi sao cũ, Mesut Oezil cũng chơi ấn tượng sau khi ký hợp đồng mới, nhưng đặc biệt vẫn là Ramsey. HLV Wenger đánh giá thêm: “Tôi không bất ngờ khi Ramsey ghi hat-trick đầu tiên. Khi cậu ấy được trao một vị trí thuận lợi trong vòng cấm địa, cậu ấy có thể ghi từ 10 đến 15 bàn mỗi mùa. Với những sự hỗ trợ tuyệt vời như vừa qua, tôi nghĩ đây chưa phải là lần cuối cùng cậu ấy làm điều này”.

Tin cùng chuyên mục