Arsenal đón 4 trụ cột trở lại trước trận quyết thắng Norwich City

Thua 3 trận đầu mùa, Arsenal rất cần một chiến thắng - hoặc thậm chí là một trận hòa - khi họ ‘khởi động’ lại chiến dịch vào thứ Bảy. Tinh thần của Pháo thủ đang bốc cao khi họ chào đón sự trở lại sau chấn thương của 4 trụ cột trước trận chiến với Norwich City.
Không thắng được Norwich City, HLV Arteta nhiều khả năng sẽ sớm chia tay Arsenal
Không thắng được Norwich City, HLV Arteta nhiều khả năng sẽ sớm chia tay Arsenal

Arsenal đã có một khởi đầu tệ hại đầu chiến dịch Premier League 2021-22 do phong độ kém, bên cạnh cơn khủng lực lượng do chấn thương và bùng phát Covid-19 trong đội hình. Đội bóng thành London đang đứng cuối bảng xếp hạng khi không thể kiếm được dù chỉ một điểm trong 3 trận mở màn. Họ thậm chí thủng lưới 9 bàn mà không ghi được bàn nào. 
Thành tích của Pháo thủ cũng là tệ nhất trong lịch sử Premier League kể từ mùa giải 1962-1963 của West Ham.

Kết quả kém cỏi đã khiến Mikel Arteta phải chịu áp lực rất lớn, đặc biệt là khi Arsenal là đội chi tiêu nhiều nhất trên thị trường chuyển nhượng mùa hè.

Tuy nhiên, Arteta có thể mong đợi mọi thứ sẽ tốt hơn khi một số trụ cột đã lành chấn thương và bình phục sau khi mắc Covid-19. Một báo cáo trên trang web chính thức của Arsenal cho hay trung vệ Thomas Partey, các hậu vệ Ben White và Gabriel Magalhaes, và tiền đạo Eddie Nketiah đều "hiện đã trở lại tập luyện đầy đủ và sẵn sàng thi đấu" với Norwich vào thứ Bảy.

Partey đã bị loại trong giai đoạn tiền mùa giải và đã không tham gia bất kỳ trận đấu nào của Arsenal cho đến nay.
Magalhaes cũng chưa ra sân thi đấu cho Arsenal mùa này, do bị chấn thương đầu gối khi chơi cho Brazil tại Olympic Tokyo 2020.
White mới gia nhập CLB vào mùa hè này với giá chuyển nhượng 50 triệu bảng, đã có kết quả dương tính với Covid-19 vào tháng trước và do đó buộc phải bỏ lỡ cuộc đụng độ gay cấn với Chelsea.
Nketiah vừa điều trị mắt cá chân mà anh ấy mắc phải trong cuộc đụng độ trước mùa giải với Chelsea.

Phát biểu trước trận đấu, Arteta lạc quan và hy vọng Arsenal có thể sớm xoay chuyển tình thế. “Tôi thực sự mong muốn mọi người sẵn sàng và cố gắng bắt đầu mùa giải theo cách mình muốn”.

“Không muốn viện bất kỳ lời bào chữa nào nhưng chúng tôi biết khởi đầu khó khăn như thế nào với chấn thương và rất nhiều vấn đề về thể chất mà đội gặp phải cũng như những trận đấu cực kỳ khó chơi.

“Chúng tôi phải thiết lập lại ngay lập tức. Cần làm lại từ đầu và hy vọng đưa mọi người trở lại đúng hướng, bắt đầu cải thiện lối chơi của mình, đó là những gì chúng tôi phải làm”.

Tin cùng chuyên mục