Arsenal có kế hoạch giúp Oezil

Tiền vệ Mesut Oezil đối mặt nguy cơ rơi vào cuộc khủng hoảng tâm lý từ những vấn đề cá nhân, nhưng HLV của Arsenal, Unai Emery khẳng định sẽ không để điều đó xảy ra.

Mesut Oezil rất tập trung ngay khi trở lại sân tập. Ảnh: arsenal.com
Mesut Oezil rất tập trung ngay khi trở lại sân tập. Ảnh: arsenal.com

Ngôi sao tấn công 29 tuổi vừa xác nhận kết thúc sự nghiệp quốc tế với tuyển Đức, sau khi đưa ra những cáo buộc anh bị đối đãi bất công và bị phân biệt chủng tộc. Rắc rối xảy ra ngay trước thời điểm mùa giải mới khởi tranh, đã gây nên lo ngại tâm lý bất ổn của Oezil có thể tạo tác động tiêu cực đến phong độ của anh.

Tuy nhiên, tân HLV Unai Emery nhấn mạnh: “Tôi hoàn tôn trọng quyết định cá nhân của mọi cầu thủ. Chúng tôi là Arsenal và Oezil là cầu thủ của chúng tôi. CLB này là một gia đình và Oezil là một thành viên. Chúng tôi sẽ giúp cậu ấy cảm thấy tốt trở lại. Về mặt cá nhân, tôi hạnh phúc khi có Oezil trong đội hình. Về cảm nhận từ bên ngoài, tôi nhận thấy cậu ấy đang nhận được sự tôn trọng từ mọi thành viên của đội”.

Oezil rút ngắn kỳ nghỉ để hội quân cùng Arsenal tại Singapore, nơi họ sẽ chơi 2 trận ở giải đấu giao hữu International Champions Cup gặp Atletico Madrid và Paris SG vào các ngày 26 và 28-7. Vẫn chưa biết liệu ngôi sao người Đức đã sẵn sàng ra sân hay chưa, nhưng HLV Unai Emery một lần nữa nhắc lại sự kỳ vọng đối với cầu thủ này: “Oezil đến đây vào Chủ nhật, đó là một điều tốt khi cậu ấy quyết định đến đây sớm hơn. Đây là một cầu thủ kinh nghiệm, chất lượng tuyệt vời và tâm lý tuyệt vời. Tôi chắc chắn cậu ấy sẽ có một mùa giải lớn với chúng tôi”.

Tin cùng chuyên mục