Arsenal cố đến đâu, gặp vấn đề đến đó

Tiền đạo Olivier Giroud dính chấn thương gân kheo phải nghỉ 3 tuần đã khiến tấm vé vào bán kết Cúp Liên đoàn của Arsenal mất đi nhiều phần hào hứng. Bởi lẽ, nhân sự trong tay HLV Arsene Wenger đang bị bào mòn dần dù họ chỉ vừa khởi đầu hành trình khốc liệt cuối năm.

Olivier Giroud chấn thương khiến Arsenal càng lâm vào khó khăn về nhân sự. Ảnh: Getty Images
Olivier Giroud chấn thương khiến Arsenal càng lâm vào khó khăn về nhân sự. Ảnh: Getty Images

Arsenal tiến vào vòng bán kết với chiến thắng 1-0 trước đội khách West Ham vào hôm thứ ba, nhờ bàn thắng duy nhất của tiền đạo Danny Welbeck. Tuy nhiên, với kết quả này thì cũng đồng nghĩa Pháo thủ sẽ thêm 2 trận lượt đi-về bán kết Cúp liên đoàn vào hành trình sắp đến, nâng tổng số trận đấu bắt đầu từ trận chào đón Liverpool ở Premier League vào thứ sáu này đến ngày 3-2 năm tới lên đến con số 12 ở mọi đấu trường.

Nhưng, nhân sự của Arsenal thì đang giảm dần. Chấn thương của Giroud lúc này khiến anh phải vắng mặt trong thời gian dài, trong khi Aaron Ramsey, Shkodran Mustafi thì vẫn còn lâu mới trở lại. Đáng nói, những sự vắng mặt quan trọng này lại diễn ra tại thời điểm Pháo thủ chuẩn bị cho 2 trận đấu hệ trọng của cuộc đua tốp 4, tiếp Liverpool vào thứ sáu này và chào đón Chelsea ở trận đầu năm mới ngày 3-1.

Hiện tại, đội bóng của HLV Wenger đã rơi xuống vị trí thứ 5, kém 1 điểm so với đội xếp ngay trên là Liverpool và kém 5 điểm so với đội thứ 3 là Chelsea. Nhưng, ngoài đối mặt tình trạng chấn thương, vấn đề của Arsenal trước 2 trận “chung kết” này là phong độ đang quá sa sút và thất thường của họ. Cuối tuần qua, họ kết thúc mạch 3 trận không thắng theo cách đáng thất vọng, khi chỉ nhọc nhằn thắng đội khách đang khủng hoảng Newcastle.

HLV Wenger cũng phải thất vọng thừa nhận: “Chấn thương của Giroud khiến tình hình hiện tại thật sự khó khăn, buộc chúng tôi phải cố tìm cách để thích ứng. Chắc chắn tôi sẽ phải phân tích lại tất cả, cố gắng đưa ra những kế hoạch tốt nhất. Tất nhiên, tôi hy vọng là sẽ không phải đón thêm thông tin xấu nào về vấn đề nhân sự, sau khi mất một cầu thủ quan trọng như Giroud thì chúng tôi không được phép mất thêm bất kỳ ai nữa”.

Tin cùng chuyên mục