Arsenal cho phép cầu thủ trở lại sân tập

Arsenal là CLB Premier League đầu tiên cho phép các cầu thủ tiếp cận sân tập kể từ khi bóng đá ở Anh bị đình chỉ do Covid-19 vào ngày 13-3. Tất nhiên, mọi hoạt động sắp tới đều phải tuân thủ đúng lệnh giãn cách xã hội của Chính phủ Anh.

Cầu thủ Arsenal được phép trở lại sân tập London Colney. Ảnh: Getty Images
Cầu thủ Arsenal được phép trở lại sân tập London Colney. Ảnh: Getty Images

Về quyết định cho phép cầu thủ trở lại sân tập London Colney bắt đầu từ tuần tới, chỉ dẫn của Arsenal nêu rõ hôm thứ bảy: “Cầu thủ sẽ được phép đến sân tập London Colney vào tuần tới. Quyền truy cập sẽ bị hạn chế, được quản lý cẩn thận và lệnh giãn cách xã hội sẽ luôn được duy trì. Tất cả các cơ sở thiết yếu ở London Colney vẫn đóng cửa. Cầu thủ sẽ một mình di chuyển đến sân, tự tập luyện và trở về nhà”.

Quyết định này được ESPN chỉ rõ hơn: là cầu thủ sẽ di chuyển một mình đến sân tập, họ chỉ hoạt động ngoài trời trước khi quay về nhà mà không được tiếp cận bất kỳ cơ sở vật chất nào khác tại trung tâm huấn luyện - như không ăn trưa hoặc tắm rửa tại chỗ như bình thường. Cầu thủ Arsenal buộc phải tập luyện thành các nhóm nhỏ để tôn trọng các quy tắc giãn cách xã hội. Ngoài ra, cầu thủ đội hình một không được tập trung đầy đủ trong một buổi tập, tức là họ sẽ có lịch trình thay phiên nhau để tập luyện mỗi ngày.

Động thái này của Arseal được đưa ra chỉ vài ngày sau khi hàng loạt các ngôi sao của họ như David Luiz, Alexandre Lacazette, Nicolas Pepe và Granit Xhaka bị phát hiện vi phạm lệnh giãn cách xã hội. Vì vậy, đây cũng được xem là một giải pháp tốt để các cầu thủ có thể thoát ra khỏi cảnh bức bối sau gần 2 tháng phải tự cách ly và chỉ trải qua các buổi tập đơn điệu tại nhà.

Arsenal chính là đội bóng đầu tiên chịu tác động bởi dịch bệnh, khi HLV Mikel Arteta có kết quả dương tính vào ngày ngày 12-3, dẫn đến việc hoãn trận đấu với Brighton và nghiêm trọng nhất chính là đình hoãn vô thời hạn tất cả các trận đấu ở Anh - quốc gia thứ 5 trên thế giới vượt qua cột mốc 20.000 người tử vong vì Covid-19.

Tin cùng chuyên mục