Arsenal chỉ có ba cầu thủ giỏi

Arsenal tiếp tục trải qua một trong những khởi đầu mùa giải vô địch Anh tồi tệ nhất lịch sử, và các chuyên gia đều đồng ý rằng HLV Mikel Arteta có thể trả giá bằng vị trí của mình bởi đội hình quá kém cỏi này.

HLV Mikel Arteta sẽ rất khó khăn để xoay chyển tình thế tại Arsenal. Ảnh: Getty Images
HLV Mikel Arteta sẽ rất khó khăn để xoay chyển tình thế tại Arsenal. Ảnh: Getty Images

Arsenal hiện thấy mình chỉ còn hơn nhóm xuống hạng đúng 5 điểm sau thất bại ê chề 0-1 trước đội khách Burnley. Sân Emirates khởi đầu đêm tai họa bằng chiếc thẻ đỏ của Granit Xhaka, trước khi Pierre-Emerick Aubameyang có tình huống phản lưới nhà ở phút 73. Arsenal lần đầu tiên thua Burnley tại giài vô địch Anh kể từ tháng 9-1974, và đây cũng đã là thất bại thứ 7 của Pháo thủ mùa này.

Nếu sau vòng đấu trước, ghi nhận Arsenal có khởi đầu tệ nhất giải vô địch Anh sau 39 năm. Thì sau ngày Chủ nhật vừa qua, Pháo thủ lần đầu tiên chịu 4 trận thua liên tiếp trên sân nhà trong khuôn khổ giải đấu cao nhất bóng đá Anh kể từ tháng 12-1959. Arsenal đã không thể ghi bàn, và với 10 pha lập công có từ đầu mùa, thì đây là năng lực ghi bàn tệ nhất họ từng có sau 12 trận kể từ mùa giải 1981-1982 (8 bàn).

Chuyên gia Graeme Souness của Sky Sports đánh giá: “Arteta đã phải rất thất vọng bởi các cầu thủ của anh ta. Những cầu thủ này hoàn toàn không đủ tốt để chơi cho Arsenal. Phần nhiều trong số họ có trình độ kém… cả nhiều dặm so với ky vọng. Họ không phải là một đội bóng tốt. Trước khi trận đấu diễn ra, tôi đã viết ra những cầu thủ mà tôi đánh giá cao, như thủ thành Leno hay Tierney, và Aubayameng là một cầu thủ hàng đầu. Đó là 3 người tốt nhất đội và tôi thật sự gặp khó khăn khi tìm kiếm người tiếp theo”.

Trong khi chuyên gia Alan Smith nói: “Arteta sẽ rất khó khăn để tìm cách xoay chuyển tình thế. HLV chỉ làm tốt khi sở hữu đội hình tốt, nhưng anh ấy chưa có một đội hình đủ tốt. Anh ấy có một số cầu thủ đầy hứa hẹn đang thi đấu tốt ở Europa League và đây là điều anh ấy cần cân nhắc. Arteta cần thay đổi mô hình này. Tôi không thể nhớ thời điểm gần nhất mà Arsenal đã ở vị trí này. Ở hậu trường, dường như có những cầu thủ không hài lòng với Arteta. Anh ta phải đương đầu với điều đó. Và bạn cần mong rằng ban lãnh đạo xác định gắn bó với anh ta”.

Tin cùng chuyên mục