Chung kết cúp FA ngày 1-8

Arsenal – Chelsea: Pháo thủ sẽ gây sốc ở Wembley

Chẳng ai tin Arsenal có thể làm chuyện bất ngờ khi gặp Chelsea trên sân Wembley. Nhưng không ít nhà chuyên môn biện luận rằng nếu đội quân của Mikel Arteta có thể thắng được cả Liverpool lẫn Manchester City thì tại sao họ không vượt Chelsea vốn có trình độ thấp hơn 2 đội đẩu bảng Premier League.
Martinelli đi bóng qua Hudson-Odoi (Chelsea)
Martinelli đi bóng qua Hudson-Odoi (Chelsea)

Trận derby thành London diễn ra trong bối cảnh đặc biệt ở Wembley khi đôi bên đều muốn tìm kiếm danh hiệu còn sót lại để cứu một mùa giải gian nan và lận đận của họ. Nhưng nếu Frank Lampard đạt được mục tiêu giành quyền dự Champions League thì Mikel Arteta vẫn đang khát khao chứng tỏ mình trong hành trình muộn màng ở Emirates.

Mikel Arteta vừa khiến giới mộ điệu phải thốt lên kinh ngạc khi vượt qua những đối thủ mà họ luôn thảm bại gần đây, bất kể đội hình sứt mẻ vì chấn thương. Lần này, họ gặp kình địch cùng thành phố, đối thủ từng quật ngã họ ở trận chung kết Europa League mùa qua và cũng là đội mà họ không thắng trong 2 lần gặp mùa này ở Premier League.  Nhưng bất kể lực lượng bị tổn thất vì chấn thương của Chambers, thủ thành Bernd Leno, Martinelli, Mustafi và Mesut Oezil, Arsenal vẫn đang thấy cơ hội đoạt cúp của họ sáng hơn so với 1 năm trước.

Sự khác biệt đó chính là sự hiện diện của David Luiz, người giúp Mikel Arteta triển khai lối chơi 3 hậu vệ để tạo nên thế phòng thủ hoàn hảo và tấn công toàn diện với 3 mũi sắc bén. Một chút âu lo chính là chấn thương của trung vệ Shkodran Mustafi có thể làm hệ thống 3 hậu vệ lỏng lẻo hơn. Nhưng giới chuyên môn tin rằng Arsenal vẫn chơi tốt với David Luiz điều động Rob Holding (hoặc Sead Kolasinac) và Kieran Tierney, tạo điều kiện cho Bukayo Saka và Hector Bellerin dâng cao ở 2 cánh. Cặp tiền vệ trung tâm sẽ vẫn là Dani Ceballos và Granit Xhaka, trong lúc 3 mũi tấn công bao gồm Pierre-Emerick Aubameyang, Alexandre Lacazette và Nicolas Pepe.

Phía Lampard, dù đang chào đón N'Golo Kante trở lại, nhưng hàng thủ 4 người vẫn cho thấy nhiều bất ổn. Hàng thủ 3 người là đặc sản của Chelsea nhưng dường như nó đã sang Arsenal cùng David Luiz và câu chuyện kỳ lạ về trung vệ cá tính người Brazil có thể là mấu chốt của canh bạc Wembley này khi hệ thống phòng thủ Chelsea đang phơi mình trước bộ đôi sát thủ Aubameyang và Lacazette.

Dự đoán: Arsenal – Chelsea 2-1

Đối đầu trực tiếp
Arsenal – Chelsea: Pháo thủ sẽ gây sốc ở Wembley ảnh 1
Phong độ thi đấu
Arsenal – Chelsea: Pháo thủ sẽ gây sốc ở Wembley ảnh 2
Arsenal – Chelsea: Pháo thủ sẽ gây sốc ở Wembley ảnh 3
Arsenal – Chelsea: Pháo thủ sẽ gây sốc ở Wembley ảnh 4
Arsenal – Chelsea: Pháo thủ sẽ gây sốc ở Wembley ảnh 5
Arsenal – Chelsea: Pháo thủ sẽ gây sốc ở Wembley ảnh 6

Tin cùng chuyên mục