Arsenal - Chelsea 1-2: Jorginho và Abraham nhấn chìm Pháo thủ trong 4 phút vàng của The Blues

Arsenal cần thắng để thoát khỏi nửa dưới bảng xếp hạng, nhưng Chelsea không chấp nhận thua trận Derby thành London, nơi họ không thua cả 2 lượt kể từ năm 2011. Thực tế là Pháo thủ đã dẫn bàn trong hơn 80 phút trước khi gục ngã chỉ trong 4 phút cuối trận.
Arsenal - Chelsea 1-2: Jorginho và Abraham nhấn chìm Pháo thủ trong 4 phút vàng của The Blues
Đội hình ra sân
Arsenal - Chelsea 1-2: Jorginho và Abraham nhấn chìm Pháo thủ trong 4 phút vàng của The Blues ảnh 1 ARSENAL - CHELSEA
Arsenal - Chelsea 1-2: Jorginho và Abraham nhấn chìm Pháo thủ trong 4 phút vàng của The Blues ảnh 2
Chelsea đã để thua Arsenal 0-2 ở lượt đi hồi đầu mùa và HLV Frank Lamprd quả quyết không để thua trận lượt về này bởi Chelsea không thua Arsenal cả 2lượt từ năm 2011.
Phút 11, Chelsea có cơ hội đầu tiên sau pha su1tr phạt ở mạn sườn trái, nhưng cú sút trực diện của Mason Mount đã đi thẳng vào tay thủ thành Leno.
1-0   Phút 13, quả phạt góc của Mesut Oezil tìm đến đúng cái đầu của Calum Chambers để bóng được chuyển vào vị trí yết hầu, nhanh như cắt Pierre-Emerick Aubameyang di chuyển ngược hướng, phóng người đánh đầu nối, lái bóng vào lưới từ khoảng cánh chừ 5m khiến thủ thành Kepa bó tay.
Arsenal - Chelsea 1-2: Jorginho và Abraham nhấn chìm Pháo thủ trong 4 phút vàng của The Blues ảnh 3 Aybameyang ghi bàn cận thành
Arsenal - Chelsea 1-2: Jorginho và Abraham nhấn chìm Pháo thủ trong 4 phút vàng của The Blues ảnh 4 Một bàn thắng tuyệt đẹp.
Trong bàn thua này, hậu vệ Emerson của Chelsea là người đáng trách nhất khi anh không theo kịp Aybameyang, để tiền đạo Arsenal luồn lách và ghi bàn dễ dàng.
Hệ thống 3-4-3 của Chelsea đã bị 4-5-1 của Arsenal bọp nghẹt khiến tuyến giữa bị tràn ngập. Arsenal kiểm sót bóng vượt trội, với 57%. 
Phút 34, Lampard thay Emerson bằng Jorginho để hy vọng cải thiện tình hình. và thực tế là Chelsea bắt đầu tạo ra những cơ hội trước khung thành Leno.
Arsenal - Chelsea 1-2: Jorginho và Abraham nhấn chìm Pháo thủ trong 4 phút vàng của The Blues ảnh 5 David Luiz chơi khá ấn tượng trước đội bóng cũ Chelsea
Hiệp 2, Chelsea kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng hiếm khi tạo ra cơ hội khi các đợt tấn công bị bị David Luiz bắt bài.
Tính thế nhùng nhằng kéo dài đến những phút cuối, khi Chelsea lật ngược thế cờ chỉ trong 4 phút.
1-1 Phút 83, từ quả đá phạt của Willian, thủ thành Bernd Leno đã phạm sai lầm đáng trách khi băng ra đấm hụt bóng để Jorginho ung dung đưa bóng vào lưới trống.
Arsenal - Chelsea 1-2: Jorginho và Abraham nhấn chìm Pháo thủ trong 4 phút vàng của The Blues ảnh 6 Leno đấm bóng hụt để Jorginho ghi bàn
1-2 Phút 87, một pha phản công kinh điển khi Abraham nhả bóng cho Willian dấn xuống sát biên và cú trả bóng ngược lại của cầu thủ Brazil đã được Abraham kiểm soát bóng và tung cú sút cận thành, nhấn chìm Pháo thủ.
Arsenal - Chelsea 1-2: Jorginho và Abraham nhấn chìm Pháo thủ trong 4 phút vàng của The Blues ảnh 7 Abraham ghi bàn ấn định tỷ số
Chiến thắng ngoạn mục này giúp Chelsea củng cố vị trí thứ 4, tạo cách biệt 4 điểm so với Man United. Trong lúc Arsenal tụt xuống hạng 12 với chỉ 24 điểm sau 20 trận.
Arsenal - Chelsea 1-2: Jorginho và Abraham nhấn chìm Pháo thủ trong 4 phút vàng của The Blues ảnh 8 Jorginho là chìa khóa chiến thắng của Chelsea
Arsenal - Chelsea 1-2: Jorginho và Abraham nhấn chìm Pháo thủ trong 4 phút vàng của The Blues ảnh 9 David Luiz đã chơi rất hay nhưng vẫn không ngăn cản được Chelsea .
Arsenal - Chelsea 1-2: Jorginho và Abraham nhấn chìm Pháo thủ trong 4 phút vàng của The Blues ảnh 10
Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục