Arsenal chẳng tìm được HLV nào giỏi hơn Arteta

Trước tình cảnh khó khăn của vị trợ lý cũ Mikel Arteta trên cương vị HLV tại Arsenal, HLV Pep Guardiola mới đây đã lên tiếng bảo vệ.

Mikel Arteta và Pep Guardiola gặp lại nhau trên cương vị HLV. Ảnh: Getty Images
Mikel Arteta và Pep Guardiola gặp lại nhau trên cương vị HLV. Ảnh: Getty Images

Arteta đang đối mặt nguy cơ bị sa thải sau chuỗi 5 trận không thắng tại Premier League, khiến Arsenal rơi xuống vị trí đứng thứ 15 và chỉ còn hơn nhóm xuống hạng 5 điểm. Nếu sau vòng đấu trước, ghi nhận Arsenal có khởi đầu tệ nhất giải vô địch Anh sau 39 năm. Thì sau ngày Chủ nhật vừa qua, Pháo thủ lần đầu tiên chịu 4 trận thua liên tiếp trên sân nhà trong khuôn khổ giải đấu cao nhất bóng đá Anh kể từ tháng 12-1959. Arsenal cũng không thể ghi bàn trong thất bại 0-1 trước Burnley, và với 10 pha lập công có từ đầu mùa, thì đây là năng lực ghi bàn tệ nhất mà đội bóng có biệt danh Pháo thủ từng có sau 12 trận kể từ mùa giải 1981-1982 (8 bàn)…

Nhưng HLV Guardiola đã thúc giục Arsenal cần giữ niềm tin rằng cựu đội trưởng của họ có thể xoay chuyển tình thế ở Emirates: “Arsenal không có một HLV nào dẫn dắt CLB - trong năm nay và năm sau - tốt hơn cậu ấy. Tôi không cần phải công khai sự ủng hộ của mình bởi vì Mikel luôn có nó và cậu ấy biết rằng đang có điều đó. Tất nhiên, Mikel là một trong những nhà quản lý giỏi nhất mà tôi từng làm việc cùng và được trực tiếp nhìn thấy. Tôi khá chắc rằng cậu ấy sẽ lật ngược tình thế và sẽ làm được điều như mọi người mong đợi”.

“Đôi khi một CLB đi lên từ giai đoạn không tốt và mọi nỗ lực cải thiện luôn cần thời gian”, HLV Guardiola đánh giá thêm. “Tôi chỉ có thể nói, nếu là một phần của ban lãnh đạo Arsenal, tôi sẽ không nghi ngờ gì về phẩm chất và năng lực của Mikel, người có thể đưa Arsenal vào vị trí xứng đáng có được”.

Giám đốc bóng đá Arsenal, Edu mới đây cũng đã lên tiếng kêu gọi người hâm mộ Pháo thủ tiếp tục ủng hộ HLV Mikel. Mặc dù vậy, trách nhiệm của nhà cầm quân trẻ người Tây Ban Nha là ngay lập tức giúp Arsenal tìm lại cảm giác chiến thắng vào thứ tư này khi chào đón Southampton, đội đang có phong độ cực cao khi thắng 5 trong 7 trận gần nhất để vươn lên tốp 4.

Tin cùng chuyên mục