Arsenal chấm dứt hợp tác với HAGL

CLB Arsenal đã quyết định chia tay đội bóng của bầu Đức sau 10 năm gắn bó. Theo đó, CLB HAGL phải nhanh chóng giải quyết những gì dính líu đến đội bóng nước Anh để 2 bên không còn liên quan với nhau.

 
CLB Arsenal đã quyết định chia tay đội bóng của bầu Đức sau 10 năm gắn bó. Ảnh: T.L
CLB Arsenal đã quyết định chia tay đội bóng của bầu Đức sau 10 năm gắn bó. Ảnh: T.L

Đại diện CLB HAGL cho biết mối nhân duyên 10 năm với Arsenal chính thức chấm dứt khi đối tác có kế hoạch phát triển và chiến lược riêng. Vì vậy, hợp đồng của 2 bên sẽ không còn hiệu lực vào cuối tháng 6 năm nay. Đội bóng phố Núi phải gỡ bỏ mọi hình ảnh liên quan về Arsenal.

Được biết, thời hạn mà Arsenal đưa ra cho CLB HAGL là ngày 30-6 để hoàn thành xong mọi việc. Đây là điều được lãnh đạo CLB HAGL xác nhận vào chiều ngày 25-6, khi trả lời về mối nhân duyên với đại diện nước Anh.

Đặc biệt, CLB HAGL đã không còn được để logo CLB Arsenal trước ngực tại sân chơi V-League cũng như các giải đấu khác. Điều này bắt đầu từ lượt về V-League 2017 trong cuộc tiếp đón CLB B.Bình Dương ngày 24-6.

Ngoài ra, Học viện HAGL - Arsenal - JMG sẽ chính thức đổi tên thành HAGL - JMG. Vì CLB nước Anh đã không còn gắn bó trong việc hợp tác làm đào tạo trẻ với đội bóng của bầu Đức.

Cuộc chia tay giữa HAGL và Arsenal thực tế là điều có thể dự đoán từ trước và thông tin này từng xuất hiện khi đội bóng phố Núi không thể xuất khẩu cầu thủ đi nước ngoài. Ngoài ra, bầu Đức đang gặp khó khăn trong việc kinh doanh.

Thành công lớn nhất trong việc hợp tác chỉ là sản sinh ra lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… Tuy nhiên, tiếng vang ở Đông Nam Á không thể nào xứng tầm với danh tiếng Arsenal, một thương hiệu rất lớn của bóng đá thế giới và nổi tiếng về đào tạo trẻ dưới thời HLV Wenger. Dẫu vậy, HAGL đã xác định sau khi chia Arsenal vẫn trung thành với phương châm đào tạo trẻ trong 10 năm qua. Họ muốn tiếp tục sản sinh ra nhiều tài năng trẻ, khi Học viện đang có 2 khóa 3 và 4. Trong đó, các học viên khóa 3 đã chuẩn bị ra lò.

Một vấn đề được quan tâm là HAGL chia tay Arsenal có ảnh hưởng đến các nhà tài trợ cho đội bóng này. Đại diện đội bóng phố núi chia sẻ là mọi thứ vẫn bình thường. Thế nên, HAGL không lo mất đi các đối tác trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục