Arsenal bất ngờ khủng hoảng, cơ hội tốp 4 xa vời

Những hào hứng về mùa giải nối lại không quá dài với Arsenal, khi thất bại 0-3 tại Man.City cùng cuộc khủng hoảng nhân sự như một gáo nước lạnh dập tắt ngọn lửa tinh thần của HLV Mikel Arteta.

HLV Mikel Arteta thừa nhận chỉ có thể “liệu cơm gắp mắm” vào cuối tuần này. Ảnh: Getty Images
HLV Mikel Arteta thừa nhận chỉ có thể “liệu cơm gắp mắm” vào cuối tuần này. Ảnh: Getty Images

Sau thất bại ở ngày Premier League nối lại, Pháo thủ vẫn giậm chân ở vị trí thứ 9 và 8 điểm kém vị trí thứ 4 do Chelsea nắm giữ. Tuy nhiên, những hệ lụy lớn xuất phát từ trận thua vừa qua mới là vấn đề, mới chính là yếu tố khiến giới quan sát không lạc quan vào cơ hội tranh chấp tốp 4 của họ.

Arsenal sẽ trở lại vào thứ bảy, chuyến làm khách tới sân đối thủ đang trong cuộc chiến sinh tồn Brighton - đội xếp thứ 15 nhưng chỉ hơn 2 điểm so với khu vực rớt hạng. Nhưng, đó là trận đấu mà họ không có 2 cầu thủ vừa chấn thương là Granit Xhaka và đặc biệt Pablo Mari - người phải rời sân trên cáng vừa qua và được dự báo đã kết thúc mùa giải này. HLV Mikel Arteta cũng không có David Luiz vì nhận thẻ đỏ trực tiếp vừa qua, và cũng có thể trung vệ người Brazil đã chơi trận cuối cùng cho Pháo thủ.

David Luiz có hợp đồng đến cuối tháng 6, nhưng sau khi là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại nặng nề vừa qua - khi mắc lỗi gây nên bàn thua đầu tiên, phạm lỗi khiến đội nhà chịu quả phạt đền trong bàn thua thứ 2, còn bản thân bị thẻ đỏ trực tiếp - thì khả năng anh được mời gia hạn là rất thấp. Người đại diện của David Luiz sau những rắc rối vừa qua đã khẳng định tương lai của thân chủ sẽ rõ ràng trong tuần tới, trong lúc HLV Arteta khi được hỏi liệu David Luiz có chơi trận nào cho Arsenal nữa hay không, đã thừa nhận rằng “tôi không biết!”.

Arsenal bất ngờ khủng hoảng, cơ hội tốp 4 xa vời ảnh 1 Mesut Oezil vẫn gặp rắc rối cũ là vấn đề thể trạng và tâm lý. Ảnh: Getty Images

Một ngôi sao khác có thể vắng mặt khác, đó là tiền vệ Mesut Oezil. Ở ngày Premier League nối lại, ngôi sao người Đức bất ngờ vắng mặt trong đội hình xuất phát, thậm chí không có trong danh sách 9 cầu thủ dự bị. Trước khi dịch bệnh bùng phát, HLV Arteta cho thấy ưu tiên sử dụng Oezil ngay từ đầu khi ông tiếp nhận băng ghế huấn luyện hồi cuối năm ngoái, nên sự vắng mặt vừa qua đã làm dấy lên những dấu hỏi.

Và HLV Arteta cũng tiết lộ: “Thật khó để mọi cầu thủ sẵn sàng sau hơn 2 tháng gián đoạn. Tôi là người đầu tiên muốn thấy một Mesut giỏi nhất, tôi sẽ đưa cậu ấy trở lại sân khi cảm thấy cậu ấy có thể cống hiến hết mình. Tôi đã rất cởi mở với Mesut từ ngày đầu tiên. Kể từ khi đến đây, tôi nghĩ cậu ấy đã chơi mọi trận đấu với tôi. Chính là vậy, tôi hy vọng sớm thấy cậu ấy sẵn sàng một lần nữa”.

Tin cùng chuyên mục