Arrigo Sacchi: Vì sao Ronaldo không giúp Juventus giành chiến thắng

Sau thất bại của Juventus ở Champions League, giới truyền thông Italia đang trút trách nhiệm lên vai Cristiano Ronaldo, nhưng HLV lão làng Arrigo Sacchi quả quyết là dù có đặt Diego Maradona vào vị trí của CR7 thì mọi thứ vẫn thế. ‘Ông trùm’ của cúp châu Âu giải thích lý do vì sao Ronaldo không thể giúp Juventus đăng quang như mong đợi.
Cristiano Ronaldo và HLV Andrea Pirlo
Cristiano Ronaldo và HLV Andrea Pirlo

Sau 3 lần liên tiếp bị loại, Arrigo Sacchi đã tiết lộ lý do Cristiano Ronaldo không thể giúp Juventus. Đó là 3 năm khó khăn cho cả cầu thủ lẫn CLB. Juventus đã chi 100 triệu euro để mang về một nhân vật được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới nhưng họ không để anh ta sống theo đúng chuẩn mực cần có. Vì một số lý do, họ nghĩ rằng có Cristiano Ronaldo sẽ giải quyết được mọi vấn đề của mình trong ngắn hạn.

Đối với Arrigo Sacchi, ký hợp đồng với ngôi sao người Bồ Đào Nha mà không giải quyết các vấn đề khác của Juventus là một sai lầm lớn. Bây giờ họ phải xem xét kỹ hơn các vấn đề đang bàn, có nghĩa là họ cũng có thể phải bán Ronaldo. Điểm mấu chốt sau khoản đầu tư này là vụ chuyển nhượng của Cristiano đơn giản không diễn ra như họ mong đợi. Cho dù đó là do thiếu những cầu thủ tuyệt vời để đồng hành cùng anh ấy hay thiếu một nhà cầm quân tuyệt vời, điều đó là do hội đồng quản trị của CLB quyết định.

Sacchi thậm chí còn so sánh Ronaldo với Maradona.
Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Gazzetta dello Sport, Sacchi đã nói như vậy: “Bóng đá là môn thể thao đồng đội. Ronaldo làm được những gì Ronaldo làm, nhưng nếu bạn chỉ dựa vào một cầu thủ duy nhất và anh ấy có một ngày tồi tệ, bạn sẽ gặp rắc rối. Ngay cả Diego Maradona, người vĩ đại nhất mọi thời đại, cũng không thể tự mình giành được cúp châu Âu. Với tư cách là một HLV, tôi không bao giờ muốn những cầu thủ đã nổi tiếng, vì tôi sợ họ sẽ không đóng góp được gì cho đội”.

Arrigo Sacchi: Vì sao Ronaldo không giúp Juventus giành chiến thắng ảnh 1 HLV lão làng Arrigo Sacchi
Vị HLV 74 tuổi nói: “Bạn có nhớ Galacticos ở Real Madrid không? Beckham, Raul, Ronaldo, Zidane và Figo, với Owen và Morientes trên băng ghế dự bị. Họ đã không giành được cúp. Điều tôi khuyên Juventus nên làm là chọn một HLV có những ý tưởng tấn công, sau đó làm rõ mục tiêu là gì và làm việc với ông ấy để chọn ra những cầu thủ đáng tin cậy, phù hợp với những ý tưởng đó và có động lực”. 

“Juve luôn thắng ở Ý, nhưng không phải ở châu Âu, nơi đó là một phong cách bóng đá khác. Và nếu không thay đổi, họ sẽ tiếp tục không chiến thắng".

Tin cùng chuyên mục