Argentina thời “hậu Messi” kiên cường thủ hòa tuyển Đức

Lionel Messi đang nghỉ ngơi sau kỳ Copa America 2019 thất vọng, nhưng bên cạnh đó cũng có nỗi lo siêu sao 32 tuổi cân nhắc kết thúc sự nghiệp quốc tế. Tuy nhiên, tuyển Argentina với đội hình trẻ trung vừa ngược dòng thủ hòa 2-2 trước chủ nhà Đức trong trận giao hữu đêm qua.

Argentina (trái) với đội hình trẻ trung ngược dòng thủ hòa 2-2 trước chủ nhà tuyển Đức. Ảnh: Getty Images
Argentina (trái) với đội hình trẻ trung ngược dòng thủ hòa 2-2 trước chủ nhà tuyển Đức. Ảnh: Getty Images

Bên cạnh Messi, thì Sergio Aguero và Angel di Maria là những ngôi sao khác vắng mặt, đội hình Argnetina chỉ còn Paulo Dybala hay các hậu vệ Marcos Rojo, Nicolas Otamendi là những cái tên khả dĩ được biết đến. Đội tuyển đó của HLV Lionel Scaloni tưởng chừng đã phải hứng chịu thất bại thảm họa trước chủ nhà tuyển Đức khi Serge Gnabry và Kai Havertz sớm tạo cách biệt 2-0 chỉ sau 22 phút thi đấu ở Dortmund.

Tuy nhiên, 2 cầu thủ dự bị Lucas Alario và Lucas Ocampos đã ghi bàn ở các phút 66 và 85 để giúp Argentina ra về với một kết quả hòa. HLV Scaloni bày tỏ sự hài lòng: “Chúng tôi đã trưởng thành hơn qua từng thời khắc của trận đấu. Chúng tôi đã mắc 2 hoặc 3 sai lầm trong hiệp một, nhưng đã cải thiện hơn trong hiệp 2 và kiên nhẫn nắm bắt cơ hội. Chúng tôi đang tạo nên nhiều điều tích cực cho tương lai. Tôi rất ấn tượng với thái độ của các cầu thủ, một tinh thần không bỏ cuộc dù đã sớm bị dẫn 2 bàn”.

Màn tái hiện lại trận chung kết World Cup 2014 đã không thể hấp dẫn như kỳ vọng, khi tuyển Đức vốn cũng thiếu 13 trụ cột vì bệnh hoặc chấn thương. HLV Joachim Loew, người đã trao cơ hội ra mắt cho 4 cầu thủ, đánh giá sau trận: “Chúng tôi khởi đầu tốt, nhưng tiếc là chúng tôi không thể cầm cự được 90 phút. Chúng tôi đã mất bóng khá nhiều, thiếu một chút can đảm trong hiệp 2 và từ đó gặp rắc rối”.

Sau trận đấu này, Argentina sẽ bay đến Tây Ban Nha để đá giao hữu với Ecuador vào ngày 13-10. Trong khi đó, tuyển Đức sẽ chơi tại vòng loại EURO 2020 khi làm khách tại Estonia. Hiện tại ở bảng C, tuyển Đức đang dẫn đầu với 12 điểm sau 5 trận, chỉ hơn đội xếp thứ nhì là Bắc Ailen về hiệu số và hơn 3 điểm so với đội thứ ba là Hà Lan - đội mới chơi 4 trận, nhưng sẽ hoàn tất trận đấu còn thiếu của mình khi chào đón Bắc Ailen trên sân nhà vào đêm nay.

Tin cùng chuyên mục