Argentina Open: Cháy lửa lần cuối, Ferrer thắng trong trận đấu thứ 1.100

Tay vợt kỳ cựu người Tây Ban Nha David Ferrer đang chơi 1 trong những giải đấu cuối cùng của sự nghiệp, đó là Argentina Open ở Buenos Aires. Trong trận đấu thứ… 1.100 trong sự nghiệp, “ông già” 36 tuổi quê ở Xabia vẫn “gân” đến mức cứu 6 nguy cơ thua set-point trong ván đầu tiên để thắng chung cuộc 7-6 (15-13), 6-3 trước Malek Jaziri.

David Ferrer
David Ferrer

Không rõ liệu Ferrer – “gã cao bồi né đạn ngày nào” – sẽ có màn chia tay giới mộ điệu thật là hoành tráng ở đây, ngay tại Buenos Aires này, hay ở giải Madrid Masters tại quê nhà Tây Ban Nha, nơi anh rất được ưu ái thưởng cho 1 suất wild-card. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, Ferrer đang rất muốn “cháy lửa lần cuối” để có thể giải nghệ xứng danh tư cách của một tay vợt từng leo lên ngôi thứ 3 trên bảng điểm của ATP.

Sau khi nhận những cái ôm nồng ấm để nói lời chia tay của những người nổi tiếng khác của làng quần vợt Argentina và của thế giới, như là Diego Schwartzman, Guillermo Coria (đã giải nghệ, cùng từng xếp hạng 3 thế giới và cũng từng chuyển sang chơi bóng chuyên nghiệp vào năm 2000 như Ferrer) và Gabriela Sabatini (mỹ nhân một thời của làng quần vợt thế giới), Ferrer bước vào “một trận kịch chiến thật sự” với tay vợt người Tunisia, kẻ chỉ “trẻ” hơn anh đúng 1 tuổi.

Màn tri ân - chia tay Ferrer của các nhân vật nổi tiếng ở Argentina Open

Với Ferrer, đó không phải là một trận đấu dễ dàng gì, khi anh suýt thua trong loạt tie-break của ván đấu đầu tiên. Tuy nhiên, trước đó, cũng nên nói rõ rằng, lý ra Ferrer đã có sơ hội sớm kết thúc ván đấu này. Anh đã bỏ lỡ 1 cơ hội thắng set-point khi Jaziri đang cầm giao bóng và bị dẫn 4-5. Tiếp theo đó, anh lãng phí thêm 2 cơ hội thắng set-point khác khi đang dẫn với điểm số 6-4 ở loạt tie-break.

Để rồi, hậu quả là “nhãn tiền”, Ferrer phải đối mặt với 6 nguy cơ thua set-point. Chật vật lắm, anh mới thoát khỏi hoàn cảnh khó xứ này. Để rồi Ferrer lại có cơ hội thắng set-point thứ 4 khi đang dẫn với điểm số 13-12, Jaziri đã xóa bỏ cơ hội này bằng một cú giao bóng cực mạnh. Nhưng cuối cùng, Ferrer đã tận dụng cơ hội thắng set-point thứ 5 khi đối thủ đánh thuận tay ra ngoài, và giành chiến thắng kịch tính sau 74 phút đồng hồ.

“Mở được chìa khóa” trận đấu, Ferrer chơi tự tin hơn hẳn để sớm vượt lên dẫn 5-2 trong ván đấu thứ 2. Lãng phí 3 cơ hội thắng match-point ở đây, Ferrer phải cần đến game đấu tiếp theo, game đấu thứ 9, mới tận dụng được thời cơ để giành chiến thắng chung cuộc 6-3. Đây là trận thắng thứ 728 trong sự nghiệp chơi chuyên nghiệp dài 19 năm. Tay vợt người Tây Ban Nha cũng đã thua 372 trận.

“Tôi hạnh phúc khi giành được chiến thắng, để có thể tiếp tục thêm 1 chút nữa. Tôi cảm thấy vẫn còn rất quyết tâm trong người, điều đó mang lại một ít lợi thế về mặt thể lực. Tuy vậy, đâu đó vẫn còn có những rắc rối vì tôi đến đây sau vài tuần lễ không thi đấu. Tôi không thể đòi hỏi gì hơn màn trình diễn này, nhưng phải nói rằng, tôi thật sự xúc động trong hiệp 2. Hiện tại, mục tiêu của tôi là chỉ hoàn tất chiến đấu sau khi… chiến đấu đến những điểm số cuối cùng”, Ferrer hào hứng cho biết.

Với kết quả này, Ferrer sẽ đối mặt với “đàn em đồng hương” Albert Ramos Vinolas (nhỏ hơn anh 5 tuổi) ở vòng đấu thứ 2. Vinolas vừa thắng Rogerio Dutra Silva (Brazil) với điểm số 6-3, 6-4 trong 1 trận đấu vòng 1 khác. Ferrer đang chiếm ưu thế khá áp đảo trước Vinolas, khi thắng 6 trận và chỉ để thua 1 lần. Nhưng Vinolas đã đánh bại Ferrer ở lần đối mặt gần đây nhất – trên mặt sân đấn nện ở Bastad.

Sao cũng được, mục tiêu của Ferrer ở lần “cháy lửa cuối cùng” chính là đăng quang tại giải Argentina Open 2019. Anh từng 3 lên ngôi ở giải đấu diễn ra trên mặt sân đất nện tại Buenos Aires, thành tích kỷ lục ngang bằng với “đàn anh” Carlos Moya (hiện đang là HLV của Rafael Nadal). Nếu lên ngôi lần thứ 4, Ferrer sẽ trở thành “kẻ độc nhất vô nhị” trong lịch sử giải đấu, và cũng sẽ hướng đến việc giải nghệ trong hạnh phúc viên mãn.

Tin cùng chuyên mục