Argentina – Mexico 2-0: Messi giải cứu gã khổng lồ Nam Mỹ, Enzo Fernandez góp công bằng siêu phẩm

Bất kể Mexico chơi tiểu xảo, cố tình phá hủy lối chơi của La Albicelete, Messi và các đồng đội vẫn chiến đấu ngoan cường trước khi M10 giải cứu gã khổng lồ Nam Mỹ bằng bàn thắng đẹp mắt trong hiệp 2.
Messi ăn mừng bàn thắng quý giá làm Mexico vỡ trận
Messi ăn mừng bàn thắng quý giá làm Mexico vỡ trận

Trận đấu ở sân Lusail Iconic đã cho thấy Mexico khó chơi như thế nào khi đối đầu Argentina. HLV Lionel Scaloni không giấu vẻ bối rối khi bị Tata Martino bắt bài khiến La Albicelete thực sự bế tắc. Cựu HLV Argentina Tata Martino đã cho thấy ông hiểu rất rõ Argentina khi sắp đặt một hệ thống chặt chẽ nhằm ngăn cản Leo Messi và Di Maria đi bóng, trong lúc toàn đội sẵn sàng giở tiểu xảo để phá hủy lối chơi của đối thủ.

Argentina – Mexico 2-0: Messi giải cứu gã khổng lồ Nam Mỹ, Enzo Fernandez góp công bằng siêu phẩm ảnh 1 Messi không sao vùng thoát khỏi các hâu vệ Mexico
Mexico hiển nhiên là chỉ muốn phong tỏa, ngăn cản Argentina chơi bóng và họ đã thực sự thành công trong 45 phút đầu tiên. Bảng thống kê của FIFA cho thấy Argentina dù kiểm soát bóng đến 68%, nhưng không thực hiện được cú sút trúng đích nào, đơn giản chỉ vì Messi và các đồng đội chỉ sút cầu môn đúng 1 lần và … chệch hướng.

Phía ngược lại, Alexis Vega là mối đe dọa lớn nhất cho khung thành Argentina. Cầu thủ 25 tuổi này thậm chí có cú sút phạt đưa bóng vồng qua hàng rào vào ngay góc chết, nhưng thủ thành Emiliano Martinez đã phòng người bắt gọn. Tình thế ngày một căng thẳng khi Mexico không ngại chơi xấu, phạm lỗi với quyết tâm cầm hòa để loại Messi và Argentina khỏi giải.

Argentina – Mexico 2-0: Messi giải cứu gã khổng lồ Nam Mỹ, Enzo Fernandez góp công bằng siêu phẩm ảnh 2 Messi ra chân cực nhanh trước khi hậu vệ can thiếp
Đầu hiệp 2, Argentina không dồn bóng cho Messi mà cố gắng kéo dãn đội hình Mexico bằng những pha ban bật hơn là trông cậy vào những pha đi bóng của các ngôi sao. Tình thế có vẻ lạc quan đôi chút khi Mexico dường như đã mất sức và Argentina tìm thấy sự kết dính trong lối chơi. Tuy nhiên, việc ghi bàn vẫn là một thách thức lớn khi các cầu thủ Argentina không sao len lỏi được vào khu cấm địa đông đặc người.

Phút 64, Di Maria cầm bóng ở biên phải, anh dường như chuẩn bị cho màn chồng biên, rồi bất thần ngoặt bóng, chuyền một đường bóng vừa đúng lực cho Messi ở trung lộ. M10 chỉ chờ có vậy, một nhịp đón bóng là tung cú chân trái thần sầu từ khoảng cách ngoài 20m, đưa bóng vào góc lưới  khiến thủ thành Ochoa phóng người trong vô vọng.

Bàn thắng như giải tỏa mọi thứ. Argentina chơi gắn bó hơn và tự tin hơn, trong lúc Mexico buộc phải từ bỏ tiểu xảo để lao lên tìm bàn gỡ hòa.

Argentina – Mexico 2-0: Messi giải cứu gã khổng lồ Nam Mỹ, Enzo Fernandez góp công bằng siêu phẩm ảnh 3 Enzo Fernandez tung cú sút
Argentina – Mexico 2-0: Messi giải cứu gã khổng lồ Nam Mỹ, Enzo Fernandez góp công bằng siêu phẩm ảnh 4 Thủ thành Ochoa phóng người trong vô vọng
Đến phút 87, tiền vệ 21 tuổi Enzo Fernandez nhận bóng ở góc khu cấm địa bên trái, đã đảo người tung cú sút tuyệt đẹp, ghim bóng vào góc xa khung thành, ấn định tỷ số 2-0.

Đấy là một chiến thắng xấu xí được đảm bảo bởi 2 bàn thắng đẹp trong hiệp 2 từ Lionel Messi và Enzo Fernandez. Một trận đấu tuyệt vọng, nhưng Argentina đã làm những gì cần thiết và đó là điều quan trọng nhất cho đến nay.

Kết quả này khiến bảng C trở nên rối rắm khi cả 4 đội đều có cơ hợi đi tiếp nếu giành phần thắng ở lượt cuối.

Tin cùng chuyên mục