Arda Turan từ giã đội tuyển quốc gia

Tiền vệ của Barcelona và đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ, Arda Turan vừa chính thức tuyên bố chia tay sự nghiệp quốc tế sau vụ bê bối hành hung một nhà báo trên máy bay. 
Arda Turan phải chia tay đội tuyển quốc gia là điều vô cùng đáng tiếc.
Arda Turan phải chia tay đội tuyển quốc gia là điều vô cùng đáng tiếc.
Sự cố xảy ra khi tuyển Thổ Nhĩ Kỳ đang trên đường bay đến thành phố Skopje hồi đầu tuần này để thi đấu trận giao hữu quốc tế gặp tuyển Macedonia (hòa 0-0) vào rạng sáng ngày 6-6. Đi trên chuyến bay ngoài các thành viên tuyển Thổ Nhĩ Kỳ còn có nhiều nhà báo đi cùng, trong đó có nhà báo Bilal Mese của tờ Milliyet (có trụ sở tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ).
Giữa nhà báo Mese và Turan có xích mích từ trước qua các bài báo chẳng hay ho gì được đăng tải từ vòng chung kết euro 2016, khi đó tuyển Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu tệ hại và bị loại ở vòng bảng. Vì vậy, tình cờ gặp lại Turan đã “nổi điên” tìm gặp kẻ đã đả kích mình để hỏi cho ra nhẽ. Tiền vệ của Barca sau đó đã chửi bới và hành hung Mese. Anh hét lên với Mese, người đã có thâm niên 40 năm trong nghề báo rằng: “Nói với tôi, Bilal Mese, ông có ở đó khi vụ việc xảy ra không? Ông có ở cùng chúng tôi khi viết về vấn đề tiền thưởng? Tôi đã yêu cầu tiền từ ai? Ai đã xui tôi đòi tăng tiền thưởng? Nói đi. Ai đã bảo ông viết bài báo đó?”. Chưa hả giận, Turan còn chửi mắng ông Mese xối xả và gọi nhà báo này là “đồ vô liêm sĩ”. Sau sự cố, Turan nói anh “không hề hối tiếc” và hiện “rất bình tĩnh”.
Vụ việc ngay lập tức gây sốc ở Thổ Nhĩ Kỳ khi báo giới nước này chỉ trích kịch liệt hành vi côn đồ của Turan. Trong buổi họp báo vào rạng sáng hôm sau tại Slovenia, nơi tuyển Thổ Nhĩ Kỳ đang tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu gặp Kosovo vào cuối tuần này ở vòng loại World Cup 2018, cựu tiền vệ của Atletico Madird được thông báo bị trục xuất khỏi nơi tập và trả về nước. Turan cũng lên tiếng thông báo anh chính thức chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế và không hề hối hận với sự việc. "Tôi đã hành động sai lầm khi còn đang mặc trên người chiếc áo tuyển. Đáng lẽ điều đó không nên xảy ra trên máy bay của đội. Còn hối hận ư? Không đời nào. Tôi sẽ không bao giờ quên người ta đã nói gì về tôi. Tôi sẽ dừng lại, tôi đang nói với tư cách là một người đã cống hiến cho từng cấp độ của đội tuyển, là người yêu tổ quốc và yêu màu áo này”- Turan cho biết. Trong khi đó, nhà báo Mese, vốn là phóng viên thể thao kỳ cựu hành nghề từ năm 1973, lên tiếng sẽ kiện Turan ra tòa vì tội hành hung người khác.
Tiền vệ Adra Turan được đánh giá là ngôi sao lớn nhất của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ. Cầu thủ này cũng đóng góp rất nhiều vào lối chơi của đội tuyển quốc gia cùng với 17 bàn thắng trong 97 lần ra sân. Có thể nói, việc chia tay đội tuyển quốc gia theo cách này thực sự là một điều đáng tiếc với một chiến binh như Arda Turan. 

Tin cùng chuyên mục