Arda Turan chờ Atletico giải cứu

Tương lai của Arda Turan vẫn rất mờ mịt. Trong nhiều tháng nay, Barca rất muốn giải quyết sớm tương lai của Arda Turan, nhưng mọi nỗ lực hoàn toàn bế tắc.
Arda Turan đang hy vọng được trở lại Atletico.
Arda Turan đang hy vọng được trở lại Atletico.
 Những đề nghị từ Trung Quốc và cả đội bóng cũ Galatasaray đã không thể thuyết phục tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ. Chính điều này khiến Barca bế tắc trong việc tham gia thị trường chuyển nhượng.

Mới đây, trong trận đấu tranh Cúp Joan Gamper, cũng là tôn vinh CLB Chapecoense và những nạn nhân tử nạn của vụ rơi máy bay cuối năm ngoái, HLV Valverde đã sử dụng nhiều cầu thủ khác nhau. Ông xem đây là cơ hội cuối cùng để chuẩn bị cho 2 lượt trận Siêu Cúp Tây Ban Nha, gặp đối thủ Real Madrid. Mặc dù vậy, Arda Turan không có mặt.
Arda Turan cùng Douglas Pereira và Adrian Ortola không được vào sân phút nào. Douglas và Ortola ngồi dự bị là chuyện bình thường. Arda Turan không đá phút nào là chuyện khác. Sau thời gian bị Luis Enrique bỏ rơi, Arda tiếp tục không nằm trong kế hoạch của Valverde. Ngay cả khi Barca đã mất Neymar vào tay Paris SG, cơ hội dành cho Arda cũng không cải thiện.

Mục tiêu của cầu thủ 30 tuổi này là gắn bó lâu dài với Barca, nên anh từ chối mọi lời mời. Nhưng tiếp tục ở Camp Nou cũng có nghĩa sự nghiệp của Arda bị chôn vùi. Arda có thể chơi bóng đỉnh cao trong khoảng 3-4 năm nữa. Vì thế, anh đang bắt đầu thay đổi suy nghĩ. Arda cần rời Barca vì tương lai của chính mình. Cụ thể hơn, Arda đang gửi thông điệp chờ Atletico giải cứu.

Trước khi phải ngồi dự bị ở Camp Nou, Arda từng gây nhiều ấn tượng tại La Liga với Atletico. Anh là một trong những mắt xích quan trọng nhất để Simeone xây dựng Atletico chiến thắng, đỉnh cao là danh hiệu La Liga 2013-2014. Ngoài sự tham gia vào chiến thuật, cựu đội trưởng Galatasaray còn thi đấu với tinh thần rất mạnh mẽ. Tinh thần của Arda mang hình ảnh của chính Simeone trước đây.

Arda chờ đợi Atletico, nhưng có hai yếu tố ảnh hưởng đến hy vọng của anh. Thứ nhất, Atletico đang chịu án cấm chuyển nhượng, và không thể đăng ký cầu thủ trước ngày 1-1-2018. Thứ hai, Atletico đang có rất nhiều tiền vệ. Khu vực trung tuyến của đội bóng thủ đô Madrid đang chật chội, nên Simeone cân nhắc kỹ trước khi tính đến giải pháp Arda.

Hơn nữa, Atletico vừa bỏ ra 40 triệu EUR phá vỡ hợp đồng của Vitolo với Sevilla (hiện đang khoác áo Las Palmas). Giờ đây, Atletico đang tập trung tài chính để mua Diego Costa, cầu thủ vừa từ chối gia nhập đội hình Milan. Arda chờ đợi Atletico giải cứu, nhưng liệu anh có được đáp ứng hay không còn là câu chuyện khác.

Tin cùng chuyên mục