Áp lực Etihad

Với việc “nói ít mua nhiều”, Man.City thực sự đang là một cái tên đáng gờm trên thị trường chuyển nhượng (TTCN) ngay vào lúc này.
Nolito (trái) không thực sự cảm thấy an toàn với vị trí của mình tại Man.City.
Nolito (trái) không thực sự cảm thấy an toàn với vị trí của mình tại Man.City.

Trảm một lúc hàng loạt “công thần”, rồi vừa chiêu mộ thành công Bernardo Silva mới đây và đang ráo riết săn đuổi những cái tên tiếp theo sau đó. Điều đó không chỉ khiến những đối thủ của Man.City phải lo lắng, mà ngay đến những cầu thủ trong đội hình của Pep cũng cảm thấy như đang có một áp lực vô hình tại Etihad.

Kẻ đến người đi

Chủ động tiến hành công tác chuyển nhượng ngay sau khi mùa giải khép lại, Man.City đang muốn sớm kết thúc chuyện mua bán vào đầu mùa Hè để các cầu thủ sớm ổn định cùng với đội bóng, cũng như là với triết lý chơi bóng của Pep Guardiola. Sa thải lần lượt những Willy Caballero, Bacary Sagna, Pablo Zabaleta, Gael Clichy, Jesus Navas và thủ thành trẻ Billy O’Brien, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã thanh lọc và “dọn dẹp” phần lớn đội hình cũ có phần già nua để nhường chỗ cho những tân binh trẻ chất lượng hơn.

Sau Bernardo Silva, 3 cái tên mà Man.City rất có thể kích hoạt “bom tấn” nổ cùng một lúc là Benjamin Mendy (Monaco), Kyle Walker (Tottenham) và thủ thành trẻ tài năng Ederson (Benfica). Đây đều là những cầu thủ thi đấu ở vị trí mà HLV Pep Guardiola đang rất cần để gia tăng sức mạnh. Kyle Walker với sức mạnh và tốc độ tốt của mình đủ để thỏa lấp khoảng trống mà Zabaleta để lại, trong khi Mendy với khả năng phòng ngự và hỗ trợ tấn công tốt sẽ giúp Man.City nâng cao sức mạnh phòng ngự, vị trí mà Pep khá đau đầu trong mùa giải đầu tiên tại Man.City. Ngoài ra, sa thải một lúc 2 thủ thành, chắc chắn Man.City sẽ đem về một người thay thế, đến tận 90% khả năng là Ederson, thủ môn người Brazil vừa khẳng định đã có trận đấu cuối cùng trong màu áo Benfica.

Tăng sức cạnh tranh

Hàng loạt những “bom tấn” sẽ cập bến đội chủ sân Etihad, điều khiến Ban lãnh đạo đội bóng và các CĐV vui mừng khi có thể hy vọng về một đội hình có chiều sâu hơn trong mùa giải tới. Tuy nhiên, việc có nhiều cầu thủ chất lượng trong đội hình sẽ gia tăng tính cạnh tranh để có được một suất thi đấu chính thức, điều mà Pep Guardiola luôn mong muốn nhưng với các cầu thủ cũ thi đấu phập phù như Sterling, John Stones hay Nolito thì không. Man.City đang thực sự tạo ra một cuộc ganh đua “ngầm” giữa các cầu thủ trong phòng thay đồ kể từ khi Pep Guardiola đến, bởi không thể hiện phong độ tốt sẽ đồng nghĩa với chiếc ghế dự bị.

Mới đây nhất, Nolito chính là cái tên đã lên tiếng muốn ra đi khi Pep Guardiola mua về Bernardo Silva, một cầu thủ chơi cùng vị trí sở trường với cầu thủ người Tây Ban Nha. Cụ thể, phát biểu trên Tiempo de Juegon, Nolito nói: “Hãy nhìn xem. Nếu có thêm ba cầu thủ khác đến đây và họ như vô tình đưa cho tôi cơ hội để ra đi. Tôi sẽ như phát điên để rời đi. Tôi có một số đội ưa thích nhưng tôi sẽ không nói với họ. Tôi muốn quay trở lại Tây Ban Nha, trung thực mà nói thì nó phụ thuộc nhiều vào City. Tôi có 2 năm hợp đồng tại đây và chúng ta phải xem điều gì sẽ xảy ra tiếp theo”.

Tin cùng chuyên mục