Áp lực đang bủa vây đội tuyển UAE

HLV Bert van Marwijk đang chịu áp lực rất lớn vì thất bại của đội tuyển Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) trước Thái Lan ở lượt trận vừa qua tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Áp lực đang bủa vây đội tuyển UAE

Thất bại trước người Thái làm UAE mất vị trí đầu bảng G vào tay chính đối thủ này, và thậm chí họ còn rớt xuống vị trí thứ 3. Trước mắt UAE là thử thách không hề dễ chịu nữa với trận làm khách trên sân Mỹ Đình gặp Việt Nam vào ngày 14-11 này. Trước chuyến đi rất được mong đợi này, nội bộ của UAE có dấu hiệu rối ren khi Mohammed Ali, một thành viên của Liên đoàn bóng đá UAE, kêu gọi một cuộc họp khẩn cấp để mổ xẻ những sai lầm của HLV Bert van Marwijk.

Ông Mohammed Ali cho rằng: “Cần phải tổ chức một cuộc họp thẳng thắn với HLV Bert van Marwijk trước khi quá muộn. Hành trình giành vé tham dự World Cup 2022 vẫn còn dài, nhưng một cuộc gặp với nhà cầm quân người Hà Lan là cần thiết để giải quyết các vấn đề hiện tại của UAE càng sớm càng tốt. Đây không phải là một sự can thiệp chuyên môn của ông ấy. HLV Marwijk cần trao đổi thẳng thắn, nhận đề xuất và chịu trách nhiệm về thành tích của đội trong thời gian qua. Sai lầm của ông ấy là không gọi được những cầu thủ giỏi nhất lên đội tuyển. Đây là một trong những lý do khiến UAE thua Thái Lan và mất vị trí đầu bảng G, rơi xuống vị trí thứ ba”.

Ngoài ra, ông Ali còn lạc quan nói: “UAE vẫn có cơ hội giành ngôi đầu bảng G, qua đó giành vé đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022. Để làm điều này, chúng ta cần phải giải quyết các vấn đề hiện tại dẫn đến màn thể hiện kém của đội nhà. Đó là điều đúng đắn phải làm ngay trước trận đấu quan trọng với Việt Nam”.

Cuộc chạm trán với Việt Nam là trận đấu cuối cùng của UAE ở Vòng loại  World Cup 2022 trong năm 2019. Với 6 điểm giành được sau 2 trận thắng và 1 trận thua, đội bóng Tây Á hiện đang xếp thứ 3 tại bảng G với ít hơn 1 điểm so với hai đội bóng hàng đầu Đông Nam Á lá Thái Lan và Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục