Áp lực của Mauricio Pochettino

Trận Siêu cúp nước Pháp ở Tel Aviv (Israel) với Lille khá căng thẳng với HLV Mauricio Pochettino sau mùa giải 2020-2021 trắng tay và giờ đây không có được lực lượng tốt nhất.
Áp lực của Mauricio Pochettino

Mùa giải thứ 7, bóng đá Pháp đưa trận Siêu cúp quốc gia ra với các nước khác để quảng bá hình ảnh. Lần này là sang Tel Aviv của Israel với 29 nghìn vé đã được bán cho trận đấu giữa Lille và PSG. Sự thay đổi lớn nhất của Lille là HLV Jocelyn Gourvennec thay cho Christophe Galtier sau khi vô địch Ligue 1 mùa giải 2020-2021. Ông Jocelyn Gourvennec Jocelyn Gourvennec không được đánh giá cao về chuyên môn nhưng bù lại ở thời điểm này là sự ổn định về lực lượng so với mùa giải trước như vẫn còn Yilmaz, Sanches hay Fonte.

HLV Mauricio Pochettino của PSG thực sự gặp áp lực rất lớn phải thắng trận đấu mở màn mùa giải mới. Lý do là ông đã không làm toại nguyện Ban lãnh đạo đội bóng thủ đô Paris vì không bảo vệ được ngôi vô địch Ligue 1 và rời cuộc chơi Champions League khá sớm sau khi thay HLV Thomas Tuchel. Áp lực càng lớn hơn khi ông không thể có trong tay lực lượng tốt nhất cho trận đấu ở Israel vì phần lớn trụ cột còn đang trong quá trình nghỉ ngơi và hồi phục sau Euro 2020 và Copa America 2021.

Thủ môn Keylor Navas là cầu thủ duy nhất thường xuyên ra sân ở đội hình xuất phát mùa trước tiếp tục có mặt ngay từ đầu ở trận đấu với Lille. Những cầu thủ được ông Pochettino tung vào sân ở hiệp hai ở mùa giải trước như Herrera, Diallo hay Gueye lần này được đá chính ngay từ đầu. Tiền đạo Kylian Mbappe đã trở lại tập luyện 10 ngày nhưng chuyên gia thể lực của PSG khẳng định cầu thủ 22 tuổi này cần phải tiếp tục quá trình hồi phục nên không thể đá chính ở trận đấu này. Căng nhất với ông Pochettino là những cầu thủ Nam Mỹ dự Copa America 2021. Những cầu thủ như đội trưởng Marquinhos, Angel Di Maria, Paredes…đã quay trở lại Paris nhưng vẫn còn trong quá trình hồi phục thì riêng Neymar vẫn còn ở Brazil nghỉ ngơi. 

Ông Pochettino cũng chưa dám vội sử dụng những tân binh vì nhiều lý do như chấn thương, đang quá trình hồi phục sau Euro 2020 và chưa hòa nhập lối chơi của đội. Chính vì thế, Ramos, Wijnaldum và Donnarumma không thể ra có mặt ngay từ đầu, thậm chí không thể thi đấu ở trận này. Niềm hy vọng của ông Pochetino giờ đây dựa vào Mauro Icardi. Tiền đạo đồng hương Argentina với cựu HLV Tottenham đã lên tiếng khẳng định sẽ không rời PSG. Icardi được ông Pochettino hứa hẹn được thi đấu nhiều hơn ở mùa giải tới. Đây là cũng là trận đấu quyết định tương lai của thủ môn Navas. Người gác đền Costa Rica mới gia hạn hợp đồng với PSG tới năm 2024 nhưng sự xuất hiện của Donnarumma có thể khiến cựu thủ môn Real Madrid sớm rời PSG. Nếu anh không chơi ổn ở trận đấu này thì khả năng rời sân Công viên các hoàng tử càng rõ ràng hơn.

Tin cùng chuyên mục