Áo vàng Tour de France Tadej Pogacar sắp tiêm vaccine COVID-19

Tay đua đang giữ áo vàng chung cuộc Tour de France Tadej Pogacar cùng toàn thể đội UAE Team Emirates sẽ được tiêm vaccine phòng chống COVID-19 vào tháng 1-2021.

Tadej Pogacar của UAE Team Emirates giành áo vàng chung cuộc Tour de France 2020.
Tadej Pogacar của UAE Team Emirates giành áo vàng chung cuộc Tour de France 2020.

Lãnh đội UAE Team Emirates Mauro Giannetti cho biết: “Toàn đội UAE Team Emirates, bao gồm tất cả tay đua và thành viên khác, sẽ được tiêm vaccine phòng chống COVID-19 trong quá trình tập luyện vào tháng giêng năm sau”.

Thông báo này đồng nghĩa với tay đua đã đoạt Áo vàng chung cuộc Tour de France người Slovenia Tadej Pogacar cũng sẽ được tiêm vaccine này. Quan trọng hơn, Mauro Gianetti cũng tiết lộ rằng chính anh đã tham gia vào giai đoạn 3 của quá trình thử nghiệm vaccine này.

Mauro Gianetti nói với tờ La Gazzetta dello Sport: “Tôi là một trong 30.000 tình nguyện viên ở Abu Dhabi đã thử nghiệm vaccine Sinopharm. Tôi đã được thử hai liều và không có bất kỳ tác dụng phụ nào”.

Áo vàng Tour de France Tadej Pogacar sắp tiêm vaccine COVID-19 ảnh 1 Lãnh đạo đội - ông Mauro Gianetti.

Vaccine Sinopharm được Trung Quốc phát triển và thử nghiệm ở nhiều nơi trên thế giới, trong đó có UAE. Hiện vẫn có nhiều loại vaccine khác sắp được đưa ra thị trường nhưng chủ yếu ưu tiên cho bệnh nhân lớn tuổi, người nhiều bệnh nền.  Vào tháng 1-2021, chúng tôi dự định sẽ tiêm vaccine này cho tất cả các tay đua và nhân viên của đội”, Mauro Gianetti nói tiếp.

Thế nên, Mauro Gianetti cũng đảm bảo đủ vaccine cho tất cả 28 tay đua và gần 100 nhân viên của đội.

Trong năm vừa qua, sức mạnh của đội UAE Team Emirates bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi COVID-19. Tay đua Fernando Gaviria phải cách ly gần 1 tháng sau khi mắc bệnh, dẫn theo nhiều tay đua khác trong đội, trong đó có cả Tadej Pogacar, phải cách ly. Trong khi đó, bác sĩ của đội là Dario Marini đã phải trải qua 9 ngày trong bệnh viện với sự chăm sóc đặc biệt.

Áo vàng Tour de France Tadej Pogacar sắp tiêm vaccine COVID-19 ảnh 2 Đội UAE Team Emirates,UAE Team Emirates.

Trong năm 2020, làng xe đạp thế giới, cũng như nhiều môn thể thao khác, gặp rất nhiều khó khăn vì COVID-19. Nhiều tay đua phải nghỉ thi đấu dài hạn vì mắc bệnh hoặc bị cách ly. Năm 2021, Liên đoàn xe đạp quốc tế (UCI) dự kiến sẽ tiếp tục siết chặt các quy định phòng dịch nên việc tiêm vaccine sẽ mang về lợi thế không nhỏ cho UAE Team Emirates.

Mauro Giannetti nói: “Việc tiêm vaccine sẽ làm thay đổi hoàn toàn mối quan hệ của chúng tôi với thế giới bên ngoài. Chúng tôi từng bị ảnh hưởng nặng nề bởi virus corona nên hiểu cảm ác mộng của đại dịch này. Chúng tôi đã có kế hoạch tiêm vaccine cho toàn đội khi nó được thông qua vào tháng 1-2021. Tuy nhiên, việc tiêm phòng là hoàn toàn tự nguyện của từng cá nhân chứ không bắt buộc”.

Tin cùng chuyên mục