Áo vàng Tour de France Tadej Pogacar “mở rộng” mặt trận mùa giải 2022

Áo vàng Tour de France Tadej Pogacar (UAE Emirates) chẳng những sẽ bảo vệ chức vô địch ở Grand Tour nước Pháp mà còn đánh giải Vuelta a España cũng như Tour of Flanders vào năm 2022.

Tadej Pogacar luôn có nguồn năng lượng rất lớn
Tadej Pogacar luôn có nguồn năng lượng rất lớn

Thủ lĩnh của đội UAE Emirates Tadej Pogacar, ngoài việc giành áo vàng Tour de France hai năm liên tiếp, còn trở thành tay đua thứ ba trong lịch sử giành được Tour de France và hai giải Monument (hệ thống gồm 5 cuộc đua Classic lâu đời, uy tín và cũng khó nhất của môn đua xe đạp đường trường của nam giới) là Liège-Bastogne-Liège và Il Lombardia trong mùa giải 2021.

Dự kiến, chương trình đua mùa giải 2022 của Tadej Pogacar sẽ được công bố trong cuộc họp báo của đội UAE Emirates tại Italia vào tuần sau. Thế nhưng tay đua người Slovenia tiết lộ rằng anh 'gần như chắc chắn' sẽ đăng ký dự Tour of Flanders bên cạnh các cuộc đua Classic Milan-San Remo và Liège–Bastogne–Liège vào mùa xuân cũng như sau đó bảo vệ chức vô địch Giro di Lombardia ở mùa thu.

 Tadej Pogacar hai năm liên tiếp đăng quang Tour de France

Với việc sẽ có mặt tại Tour of Flanders 2022, giải Monument duy nhất Tadej Pogacar chưa từng tham dự trong sự nghiệp từ trước đến nay là Paris-Roubaix ở gần cuối mùa giải. Tuy nhiên, đây là giai đoạn mà cua-rơ có kế hoạch nhắm đến một sự kiện quan trọng khác là Giải vô địch thế giới ở Australia.

"Khởi đầu sẽ tương tự như năm 2021, tôi sẽ mở màn mùa giải 2022 bằng việc bảo vệ ngôi vô địch UAE Tour. Đây sẽ là giải có ý nghĩa tinh thần rất quan trọng với cả đội. Tôi gần như chắc chắn sẽ đua 4 giải Monument, chỉ Paris-Roubaix, và sau đó là hai Grand Tour tại Pháp, Tây Ban Nha. Sau đó có lẽ sẽ là Giải vô địch thế giới, giải có lộ trình sẽ không bằng phẳng và rất khó kiểm soát. Mùa giải 2022 chắc chắn sẽ vất vả và Tour of Slovenia cũng đã có trong kế hoạch", Tadej Pogačar nói với truyền thông Slovenia sau khi được vinh danh là VĐV xuất sắc nhất năm 2021 của nước này.

 Khán giả chờ đợi Tadej Pogacar lần đầu dự Tour of Flanders

Với kế hoạch này, Tour of Flanders 2022 vào tháng 4 sẽ rất được mong đợi bởi đây chỉ mới là lần đầu tiên nhà vô địch Tour de France đua trên mặt đường đá cuội. Đó sẽ là thử thách mới mẽ của Tadej Pogacar trước những đối thủ lớn nhiều năm kinh nghiệm ở đấu trường này như Julian Alaphilippe, Vincenzo Nibali và Alejandro Valverde.

Đối với các Grand Tour, năm 2022 cũng là lần đầu Tadej Pogacar dự hai Grand Tour trong một mùa giải. Trong mùa giải đầu tiên thi đấu chuyên nghiệp, anh giành hạng 3 Vuelta A Espana và hai năm sau đó dành mọi sự tập trung để chiến thắng Tour de France.

Tadej Pogacar nói: "Tôi không đặt nhiều kỳ vọng nhưng luôn mong muốn mùa giải sau sẽ tương tự hoặc tốt hơn mùa trước trước. Mỗi chúng ta luôn có nguồn năng lượng chưa bộc phát hết, ngay cả khi đang là người giỏi nhất. Tôi đang tập luyện chăm chỉ và mọi thứ sẽ được đền đáp”

Tin cùng chuyên mục