Áo vàng Tour de France Pogacar tiêm vắc xin Covid-19

Các tay đua và nhân viên của đội UAE Team Emirates, bao gồm cả đương kim áo vàng Tour de France Tadej Pogacar, đã được tiêm vắc xin phòng chống Covid-19 trong đợt tập huấn trước mùa giải mới tại Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE).

Tay đua Tadej Pogacar vừa giành Áo vàng Tour de France.
Tay đua Tadej Pogacar vừa giành Áo vàng Tour de France.

Tổng cộng 27 nhân viên và 32 tay đua của đội UAE Team Emirates từ khắp nơi trên thế giới đã đến UAE vào giữa tuần qua và sau đó đã được tiêm vắc xin phòng chống COVID-19 của Trung Quốc, loại vắc-xin này đã được thử nghiệm ở UAE vào những tháng cuối năm 2020.

Có nhiều loại vắc xin phòng chống COVID-19 khác đang được triển khai trên toàn thế giới, nhưng chúng dự kiến sẽ được ưu tiên tiêm cho những bệnh nhân lớn tuổi dễ bị tổn thương hơn. Người quản lý của đội UAE Team Emirates Mauro Gianetti đã tham gia quá trình thử nghiệm cuối cùng của loại vắc xin này ở UAE. Tuy nhiên, các tay đua và nhân viên của đội UAE Team Emirates được tiêm trên cơ sở tự nguyện.

Áo vàng Tour de France Pogacar tiêm vắc xin Covid-19 ảnh 1 Cả đội UAE Team Emirates đều được tim vắc xin

“Chúng tôi vô cùng tự hào về những nỗ lực mà quốc gia và ban lãnh đạo của UAE đã thực hiện ở mọi cấp độ để chống lại tác động của đại dịch COVID-19 và là người đi đầu trong nỗ lực đưa cuộc sống trở lại bình thường”, quản lý đội Mauro Gianetti cho biết.

Đội UAE Team Emirates từng bị ảnh hưởng bởi một số trường hợp COVID-19 năm ngoái. Fernando Gaviria đã mắc bệnh và các tay đua và đội khác, bao gồm cả Tadej Pogacar, phải cách ly ở UAE. Osteopath Dario Marini thì trải qua 9 ngày trong sự chăm sóc đặc biệt. Thế nên, việc tiêm vắc xin phòng chống COVID-19 sẽ là một lợi thế của đội UAE Team Emirates trước các đối thủ trong mùa giải mới.

Áo vàng Tour de France Pogacar tiêm vắc xin Covid-19 ảnh 2 Tadej Pogacar được tiêm vắc xin phòng chống COVID-19. 

Đội UAE Team Emirates cũng vừa công bố đội hình cho mùa giải 2021 với nhiều sự tăng cường đáng kể. Đó là sự xuất hiện của Rafal Majka từ đội Bora-Hansgrohe, Matteo Trentin đến từ đội CCC để sát cánh cùng những ngôi sao sẵn có trong đội hình như chuyên gia nước rút Fernando Gaviria, Tadej Pogacar và Alexander Kristoff.

Áo vàng Tour de France Tadej Pogacar và đồng đội dự kiến sẽ ra mắt mùa giải mới 2021 tại Challenge Mallorca nhưng giải đấu này đã bị huỷ vào giờ chót vì diễn biến phức tạp của dịch COVID-19. Các thành viên đội UAE Team Emirates hiện đã trở về đại bản doanh để chuẩn bị cho UAE Tour, cuộc đua đầu tiên trong lịch WorldTour năm nay.

Tin cùng chuyên mục