Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương 2018

Áo vàng Thu Mai rơi vào tình trạng báo động

Sau khi có ưu thế nhất định trước khi bước vào chặng 5 diễn ra sáng nay từ Nha Trang đi Phan Rang (128 km), tay đua đang giữ chiếc áo vàng Nguyễn Thị Thu Mai (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) đang rơi vào tình trạng nguy hiểm sau chặng này do đối thủ đã rút ngắn khoảng cách xuống còn 2 giây.

Các cô gái An Giang sẽ vất vả hơn trong việc bảo vệ áo vàng.
Các cô gái An Giang sẽ vất vả hơn trong việc bảo vệ áo vàng.

Do có khoảng cách thua áo vàng 13 giây và 1 phút 12 giây nên Đinh Thị Như Quỳnh (Biwase) và Tsubasa Makise (Hà Lan) được đồng đội hỗ trợ tấn công liên tục Thu Mai. Có một thời điểm tại đèo Vĩnh Hy, kế hoạch tấn công của Biwase suýt thành công khi họ có được 3 tay đua Như Quỳnh, Bùi Thị Quỳnh, ngoại binh Karami cùng 1 VĐV Nhật Bản, 1 VĐV Hàn Quốc bỏ lại tốp của áo vàng Thu Mai khoảng 40 giây. Tuy nhiên, nhờ sự hỗ trợ tích cực của đồng đội Nguyễn Thị Thi, Thu Mai đã bắt lại tốp đối thủ trực tiếp Như Quỳnh sau khoảng 10 km làm việc vất vả.

Chưa dừng ở đó, còn khoảng 5 km cuối tới lượt Tsubasa Makise thoát đi cùng 7 VĐV khác đã thành công khi bỏ lại Thu Mai đúng 1 phút 10 giây. Trong tốp này, Lee Eunhee (Hàn Quốc) rút thắng Kim Youri (Hàn Quốc), Nguyễn Thị Thi (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) về nhất, đã giúp Thu Mai bảo vệ được áo vàng. Vì Tsubasa Makise chỉ về thứ 8, chứ nằm trong 3 hạng đầu thì chiếc áo vàng sau 5 chặng có thể thuộc về cô gái của đội đua Hà Lan.


Áo vàng Thu Mai rơi vào tình trạng báo động ảnh 1 Đoàn đua đang đi qua khu vực đường biển Vĩnh Hy. 
Như vậy sau 5 chặng, Thu Mai vẫn giữ chiếc áo vàng nhưng dự báo nhiều khó khăn trong việc bảo vệ ở những chặng còn lại. Bởi bây giờ, áo vàng Thu Mai đang bị hai hướng tấn công từ Tsubasa Makise (thua 2 giây) và Như Quỳnh (thua 14 giây). Nếu Biwase Bình Dương và Hà Lan tổng lực tấn công từ hai hướng, đội hình bảo vệ áo vàng của Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang vất vả hơn gấp bội, chưa kể tình huống Tsubasa Makise có thể lấy giây thưởng từ Sprint và đích đến.

Ngày hôm nay cũng sơ bộ xác định được chiếc áo đỏ chung cuộc thuộc về Định Thị Như Quỳnh nếu như cô gái Biwase Bình Dương hoàn thành hết các chặng còn lại. Áo xanh vẫn nằm trong tay Lee Joohee (Hàn Quốc) và áo trắng thuộc về Trần Thị Kim Diễm (VUS TPHCM). Đội chủ giải Biwase Bình Dương tiếp tục đứng đầu giải đồng đội với khoảng cách khá an toàn 5 phút 3 giây so với Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang và Hà Lan (8 phút 33 giây).

Sáng mai, đoàn đua chạy chặng 6 từ Phan Rang về Phan Thiết.

Tin cùng chuyên mục