Áo vàng Culey quá mạnh, Bike Life Đồng Nai vẫn đứng nhì sau 3 chặng giải xe đạp Selangor

Trong chặng 3 giải xe đạp Tour de Selangor nằm trong hệ thống thi đấu Liên đoàn xe đạp thế giới UCI 2.2 chạy từ Cyberjaya đi Bukit Jugar (90,5 km), các tay đua Bike Life Đồng Nai chơi khá thành công bảo vệ được thành quả ở 2 chặng trước đó.

Áo vàng Culey một mình ung dung về đích.
Áo vàng Culey một mình ung dung về đích.

Với đội hình đồng đều và sở hữu tay đua Marcus Culey đang nắm giữ cả 3 chiếc áo: vàng, đỏ, xanh, đội Sapura gần như thống trị trên đường đua. Dù tạo khoảng cách khá lớn chỉ sau 2 chặng, Sapura vẫn toan tính gia tăng thêm nữa nhờ tài năng của tay đua đang giữ 3 áo Marcus Culey. Có thể nói tay đua người Australia đang rơi đúng đỉnh cao phong độ, anh chạy với một sức mạnh phi thường. Chỉ cần đồng đội đưa vào chân đèo, Marcus Culey sẽ tung những guồng chân mạnh mẽ bứt phá mà chưa có tay đua nào bám được từ đầu giải tới nay. Và chặng hôm nay cũng vậy.

Áo vàng Culey quá mạnh, Bike Life Đồng Nai vẫn đứng nhì sau 3 chặng giải xe đạp Selangor ảnh 1 Các tay dua Bike Life Đồng Nai (nón xanh) trên đường đua. 

Sau khi thả 3 tay đua có thành tích thấp thoát đi ngay từ đầu, còn khoảng 5 km cuối, đội đua Sapura đã bắt lại theo chiến thuật bảo vệ của mình. Đáng chú ý ở chặng 3, đích đến chính là đỉnh đèo (dài khoảng 1 km có độ dốc lớn khoảng 15 – 18%) càng thuận lợi cho áo vàng Culey. Một lần nữa, tay đua người Australia chứng tỏ đẳng cấp thoát đi một mình cán đích đầu tiên. Lần thứ 3 bước lên bục vinh quang,  Marcus Culey tiếp tục giữ cả 3 áo vàng, xanh, đỏ, đồng thời giúp Sapura đứng đầu đồng đội với khoảng cách khá an toàn so với các đối thủ đeo bám.

Như chúng ta đã biết, trình độ leo đèo của ngoại binh Loic đang thi đấu cho Bike Life Đồng Nai như thế nào. Thế mà anh chỉ về tốp 3 thua chiếc áo vàng Marcus Culey đến 44 giây. Không đề cập đến việc thắng hay thua, nhưng nhìn vào con số đường đèo khoảng 1 km mà Loic thua Culey đến 44 giây thì mới thấy sức mạnh của tay đua đang giữ áo vàng kinh khủng như thế nào.

Áo vàng Culey quá mạnh, Bike Life Đồng Nai vẫn đứng nhì sau 3 chặng giải xe đạp Selangor ảnh 2 Tay đua Loic (thứ hai trái sang) đang đứng thứ 2 tổng sắp. 

Cùng về tốp 3 như Loic còn có Hoàng Sang và Minh Tuấn. Kết quả này giúp Bike Life Đồng Nai tiếp tục giữ được vị trí thứ hai đồng đội sau 3 chặng. Bên cạnh đó, Loic vẫn giữ được vị trí thứ hai trong bảng tổng sắp cá nhân thua áo vàng đến 7 phút 7 giây. Tay đua Nguyễn Hoàng Sang vẫn đứng thứ 5 và Minh Tuấn tăng 2 bậc vươn lên đứng hạng 12 tổng sắp.

Ngày mai, đoàn đua chạy chặng 4 từ Selayang đi Sungai Besar dài 145 km. Theo HLV Đặng Ngọc Tú cho biết, hai chặng còn lại không có đèo cao nên tập thể đội Bike Life Đồng Nai quyết tâm giữ được những thành tích đang có.

Tin cùng chuyên mục