Áo đỏ Remco Evenepoel: Nguy hiểm khắp mọi ngóc ngách ở tuần cuối Vuelta a Espana

Remco Evenepoel (Quick-Step Alpha Vinyl) đang đứng trước cơ hội trở thành tay đua Bỉ đầu tiên thắng Grand Tour sau 44 năm nhưng thử thách ở tuần cuối cùng của Vuelta a Espana 2022 vẫn còn rất nhiều.

Áo đỏ Remco Evenepoel liên tục bị Primoz Roglic tấn công
Áo đỏ Remco Evenepoel liên tục bị Primoz Roglic tấn công

Sau 15 chặng, Remco Evenepoel vẫn bảo vệ thành công áo đỏ tổng sắp với thành tích 56 giờ 40 phút 49 giây. Tuy nhiên đã hai chặng liên tiếp anh bị đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấn công dồng dập và rút ngắn thu hẹp khoảng cách. Khoảng cách thời gian giữa anh với người thứ hai Primoz Roglic bị rút xuống còn 1 phút 34 giây và với người thứ ba Enric Mas còn 2 phút 1 giây.

Thế nên Remco Evenepoel biết rất nhiều thử thách đang chờ mình ở tuần đấu cuối cùng nếu muốn có thể ăn mừng chiến thắng cuối cùng tại Madrid và trở thành tay đua Bỉ đầu tiên đăng quang Grand Tour sau Johan de Muynck vô địch Giro d’Italia năm 1978.

Các đồng đội đang cố gắng hỗ trợ cho Remco Evenepoel bảo vệ áo đỏ

Remco Evenepoel đã thi đấu rất ấn tượng trong nửa đầu Vuelta a Espana 2022 để chiếm vị trí thống lĩnh bảng tổng sắp. Nhưng hai chặng vừa qua anh gặp rất nhiều khó khăn trên địa hình đèo dốc, một phần do chấn thương vì tai nạn ở chặng 12. Tay đua Bỉ nói: “Tôi đã thực sự cứng chân vì va chạm. Ngày thứ hai sau tai nạn thì tôi gần như không thể đứng dậy trên bàn đạp nên không thể phát huy hết sức mạnh để leo đèo tốt. May mắn là hôm nay tôi gần như không còn cảm thấy đau nhức ở các cơ nữa nên đã sẵn sàng cho tuần cuối cùng"

 Remco Evenepoel đã bị tai nạn nên phần  nào ảnh hưởng đến năng lực

“Nguy hiểm ở khắp mọi ngóc ngách. Wilco Kelderman té khá nặng và thường xảy ra tai nạn ở những bùng binh trơn trượt. Tôi nghĩ các tay đua đang có một chút sợ hãi với những con đường ở phía nam Tây Ban Nha. Chúng tôi chạy khá chậm khi vào cua vì đường rất trơn. Điều đó thực sự nguy hiểm và không ai muốn rời Vuelta a Espana 2022 sớm nhưng tai nạn vẫn rình rập mọi nơi”, Remco Evenepoel chia sẻ về tuần cuối.

Nói về mục tiêu của mình trong tuần cuối của Vuelta a Espana 2022, Remco Evenepoel cho biết: “Nhiệm vụ duy nhất của tôi là đeo bám Primoz Roglic. Đó là mục tiêu. Nhưng tôi nghĩ Primoz Roglic không chỉ nhắm đến mình tôi vì trước tiên, anh ta phải đảm bảo vệ trị thứ hai tổng sắp của mình trước sự rình rập của các đối thủ khác. Cuộc chiến giành vị trí thứ hai tổng sắp sẽ “cởi mở” vì họ chỉ cách nhau 25 giây. Enric Mas và đội Movistar sẽ không nằm yên chờ đến Madrid”,

 Remco Evenepoel phải chạy với vết thương trên mình

Tuần cuối của Vuelta a Espana 2022 có 6 chặng, trong đó có 3 chặng đèo khá nặng. Đó sẽ là thử thách không nhỏ với tay đua Bỉ, nhất là khi tâm lý của anh không còn vững chải bởi đã hai chặng liên tiếp anh bị đối thủ tấn công và rớt lại trên cung đường đèo dốc.

Remco Evenepoel tự trấn an mình: “Chúng tôi sẽ xem tình hình thực tế từng chặng mà thi đấu và tôi không bao giờ được hoảng sợ, ngay cả khi mất một chút thời gian. Tôi phải thích nghi với chuyện này vì mọi thứ đã có trong dự liệu”.

Tin cùng chuyên mục