Antonio Conte: Tôi cần tân binh

Nhà cầm quân 48 tuổi người Italia cho thấy ông dường như đã cạn kiệt kiên nhẫn, khi chuyển động trên thị trường chuyển nhượng đang quá chậm chạp đặt ông vào tình thế khó về nhân sự cho mùa giải mới.

 
HLV Antonio Conte đang đau đầu với vấn đề nhân sự ở Chelsea.
HLV Antonio Conte đang đau đầu với vấn đề nhân sự ở Chelsea.

Nhà vô địch Anh hiện đã có 4 sự bổ sung là tiền vệ phòng ngự Tiemoue Bakayoko, trung vệ Antonio Rudiger, thủ thành Willy Caballero và tiền đạo Alvaro Morata. Tuy nhiên, họ cũng chia tay rất nhiều cầu thủ, bao gồm những trụ cột góp công lớn trong thành công mùa qua như Nemanja Matic về Man.United hay Diego Costa đang trên đường rời đi vì bất đồng với HLV Conte.

Theo tính toán mới đây của HLV Conte, bao gồm các tân binh thì ông chỉ có 15 cầu thủ đẳng cấp cao. Tuy nhiên, tân binh Bakayoko và ngôi sao tấn công Eden Hazard lại đang dưỡng thương đến hết tháng 8, nên nhân sự càng ít thêm. Mới đây trên Sky Sports, khi được hỏi liệu sẽ rất khó khăn để bảo vệ danh hiệu Premier League nếu không có thêm những nhân sự bổ sung, Conte nhấn mạnh: “Chắc chắn là vậy! Premier League chưa bao giờ dễ dàng, bạn phải chiến đấu chống lại nhiều đội rất mạnh khác Giải đấu này khác biệt với tất cả, với 6 đội luôn sẵn sàng cạnh tranh chức vô địch. Bạn phải có đội hình thật sự chất lượng và một chiều sâu tốt nếu muốn đặt ra những mục tiêu tham vọng”. Khi được hỏi liệu ai sẽ đến, Conte nói thêm: “Ban lãnh đạo và tôi biết rất rõ những điều cơ bản của Chelsea lúc này. Tôi đang cố gắng để có thể cải thiện hơn chất lượng đội hình”.

Theo truyền thông Anh, những bổ sung thời gian qua chỉ nằm ở dạng thay thế những người ra đi chứ không phải là những bổ sung. Hiện tại, HLV Conte đang thật sự lên danh sách 5 tân binh cần phải bổ sung trước ngày 31-8 là Ross Barkley, Alex Oxlade-Chamberlain, Renato Sanches, Fernando Llorente và Alex Sandro.

Tin cùng chuyên mục