Antonio Conte thanh lý hợp đồng Chelsea để sang Real Madrid

Thảm bại 1-5 trong trận Siêu kinh điển với Barcelona đã là giọt nước tràn ly và Chủ tịch Florentino Perez dường như đã quyết định thay tướng giữa dòng. Báo giới loan tin HLV Julen Lopetegui sẽ bị sa thải ngay trong hôm nay khi mà Antonio Conte đã xuất hiện  ở London để thanh lý hợp đồng với Chelsea.
Real Madrid chờ bổ nhiệm Antonio Conte
Real Madrid chờ bổ nhiệm Antonio Conte

Nhà cầm quân danh tiếng người Italia đã cắt ngắn kỳ nghỉ ở Ai Cập để đến London hoàn tất “thủ tục văn phòng” với CLB Chelsea. Đó là bước đi cần thiết trước khi ông ký hợp đồng với Real Madrid.

Trận thua ở Camp Nou đã kéo dài mạch không thắng của Real Madrid tại La Liga lên con số 5, bao gồm 4 thất bại. Kết quả này, không chỉ khiến Real rơi xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng, mà cho thấy tuyến tấn công hoàn toàn bế tắc khi 5 trận đấu gần đây đội chỉ ghi đúng 2 bàn và đều do công… hậu vệ Marcelo!

Theo Tuttomercatosport, sau khi hoàn tất thủ tục với Chelsea, Conte sẽ có cuộc họp với ban lãnh đạo Real Madrid vào lúc 18 giờ GMT ngày thứ hai. Tờ báo này cũng khẳng định rằng cựu danh thủ Santiago Solari (hiện đang dẫn dắt đội B Real Madrid) sẽ đIều hành buổi tập của đội vào thứ ba nếu nhà cầm quân 49 tuổi Conte không được bổ nhiệm đúng hẹn.

Sau trận thua bạc nhược trước kình địch Barcelona, HLV Julen Lopetegui vẫn quả quyết là sẽ chiến đấu đến cùng để bảo vệ vị trí của mình. Ông cho rằng Real Madrid chỉ “không may” trước Barcelona và  “vẫn còn sức mạnh và sự tự tin” trong đội.

Nhiều cựu danh thủ Real lên tiếng kêu gọi Chủ tịch Perez hãy kiên nhẫn cho Lopetegui thêm thời gian và duy trì vị trí của ông cho đến cuối mùa. Song vị chủ tịch 71 tuổi này hiểu rằng cần phải ra tay thật nhanh, thay HLV tức thời không chỉ để cứu vãn tình thế mà còn để tự bảo vệ mình trước búa rìu dư luận.

Antonio Conte nổi tiếng khi giúp Juventus thống trị Serie A ngay khi ds9ược bổ nhiệm năm 2011. Sau 3 mùa vô địch Italia, ông dẫn dắt tuyển Italia chơi rất thành công ở EURO 2016 và được mời về Stamford Bridge ngay sau đó. Ông giúp Chelsea thắng Premier League 2016-2017, sau đó giúp đội thắng cúp FA mùa qua nhưng vẫn bị sa thải trong mùa hè.

Tờ Tuttosport tiết lộ là Conte đã đến London từ thứ sáu để thanh lý bản hợp đồng còn ràng buộc ông đến cuối mùa giải này. Nếu thỏa thuận không được tìm thấy, Chelsea sẽ phải trả món nợ 10,8 triệu Euro để ngăn Conte tìm việc mới từ nay đến tháng 6.

Tuy nhiên, Tuttosport cũng tiết lộ rằng cuộc thương thảo giữa Conte với Real Madrid cũng còn nhiều vấn đề phải bàn cãi trong nhiều giờ và chưa chắc sẽ bổ nhiệm kịp lúc vào rạng sáng thứ ba.

Về phần Julen Lopetegui, TMW tiết lộ rằng sau buổi tập vào sáng thứ hai, ông đã nói lời tạm biệt các cầu thủ Real Madrid trước khi bàn giao mọi việc cho Santiago Solari.

Tin cùng chuyên mục