Antonio Conte: Super League đã khép lại, nhưng UEFA phải thay đổi

Sau trận hòa 1-1 với Spezia, HLV Inter Milan Antonio Conte kêu gọi 'chế độ xứng đáng' cho các CLB lớn quanh việc phân chia tài nguyên của UEFA.
HLV Antonio Conte lên tiếng về Super League
HLV Antonio Conte lên tiếng về Super League

Sau 11 chiến thắng liên tiếp, Inter chịu trận hòa 1-1 thứ hai liên tiếp, một lần nữa với một lỗi đắt giá của Samir Handanovic. “May mắn” cho Inter Milan là đội bóng cùng thành phố AC Milan để thua ngay trên sân nhà trước Sassuolo 1-2 nên cách biệt giữa hai đội Inter và AC Milan lên tới 10 điểm 32 vòng đấu. Như vậy, Inter Milan cần thắng 3/6 trận còn lại thì chắc chắn có được ngôi vô địch Scudetto sau 11 năm chờ đợi.

HLV Conte hài lòng với chỉ 1 điểm bởi CLB trải qua những ngày hoảng loạn của việc Inter gia nhập rồi rút lui khỏi giải đấu ly khai gây nhiều tranh cãi European Super League. Ông cho rằng trong hoàn cảnh bình thường, Inter sẽ thắng dễ Spezia, nhưng lúc này, hòa là điều tốt. “Áp lực là không thể tránh khỏi, chúng tôi đã nghe thấy tất cả những tin tức này. Là một người đam mê thể thao, tôi nghĩ chúng ta không bao giờ được quên truyền thống. Đây là lịch sử và nó cần được tôn trọng”.

“Chúng ta không bao giờ được quên niềm đam mê thể thao và chắc chắn cũng không quên thể thao phải là sự cạnh tranh xứng đáng. Chúng ta nỗ lực tập luyện để giành chiến thắng và đạt được một danh vị nào đó. Chế độ khen thưởng theo năng lực luôn phải được đặt lên hàng đầu và luôn luôn như vậy.
“Phải nói rằng, mọi thứ đã xảy ra cho thấy những phản ánh về UEFA là đúng. Họ tổ chức các giải đấu, giành tất cả các quyền và chỉ dành một phần tối thiểu cho các đội thực sự tham gia các giải đấu này.

“Các cầu thủ bị vắt kiệt như chanh với lịch trình thi đấu dày đặc và nhận được rất ít cho công việc đó. Vì vậy, các nhà tổ chức cần xem xét một khoản thù lao hợp lý hơn, bởi vì các CLB đầu tư vào HLV và cầu thủ, vì vậy họ xứng đáng với một phần doanh thu mà họ giúp tạo ra.

“Nếu bạn nhận được 10 quyền và giữ lại 7 quyền cho riêng mình, chỉ chia 3 quyền cho người khác thì điều đó không thực sự công bằng. Tôi nghĩ rằng sự chia sẻ cần được xem xét lại".

Thể thức mới của Champions League sẽ có nhiều trận hơn nữa, vì đó sẽ là hai nhóm 10 đội chơi trên sân nhà và sân khách. 
“Tôi chưa thực sự phản ánh về định dạng này. Không quan trọng có bao nhiêu đội trong đó, điều quan trọng là có chế độ xứng đáng, nếu không thể thao sẽ mất đi ý nghĩa của nó. Chế độ tài chính là điều quan trọng nhất, nhưng các tổ chức bao gồm cả những người điều hành các giải đấu quốc tế cũng cần xem xét việc phân bổ các nguồn lực tốt hơn một chút. "

Tin cùng chuyên mục