Antonio Conte - Sẽ đẩy David Luiz lên đá tiền vệ

Trước tình trạng N’Golo Kante phải nghỉ thi đấu khoảng 3 tuần, trong khi đó, tiền vệ Danny Drinkwater vẫn chưa hồi phục chấn thương, Antonio Conte đã nói đến khả năng đẩy David Luiz lên đá vị trí tiền vệ trung tâm trong các trận đấu sắp tới, trước mắt có thể là trận đấu với Crystal Palace.
David Luiz (phải) có thể sẽ được Conte đẩy lên vị trí tiền vệ trong các trận đấu sắp tới
David Luiz (phải) có thể sẽ được Conte đẩy lên vị trí tiền vệ trong các trận đấu sắp tới

Conte cho biết trong buổi họp báo trước vòng đấu thứ 8 của Premier League: “Hiện tại, ở vị trí tiền vệ trung tâm, chúng tôi chỉ có Tiemoue Bakayoko và Cesc Fabrega là sung sức. Chúng tôi phải tìm giải pháp cho vấn đề này, chúng tôi phải tìm cách thích nghi. Chúng tôi sẽ phải đẩy các hậu vệ của mình lên tuyến tiền vệ. Có thể, chúng tôi sẽ phải đẩy David Luizz – một trung vệ rất quan trọng, lên khu trung tuyến. Với tôi, cậu ấy là một trong những trung vệ giỏi nhất. Nếu có thể, tôi thích không có nhiều thay đổi hơn, vì có thể bạn sẽ thua ở khu vực phòng ngự. Khi tôi quyết định tận dụng Luiz trên hàng tiền vệ trong trận đấu với Tottenham, đó là một sự lựa chọn vì tôi quyết định thi đấu với 3 tiền vệ trung tâm. Nhưng xin nhắc lại, tôi không muốn có nhiều thay đổi. Tôi cũng muốn trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ, như Ampuda, như Scott”.

Trong buổi họp báo, Conte cũng dành thời gian nói về Charly Musonda quanh vụ lùm xùm gần đây của cầu thủ trẻ 20 tuổi này. “Tôi đã nói chuyện với Charly và tôi nghĩ cậu ấy hiểu sai lầm của mình. Tôi nghĩ rằng, cậu ấy sẽ phải tập luyện rất tích cực và tiếp tục cải thiện năng lực của bản thân, dù cậu ấy vẫn đang làm rất tốt. Tâm trí của cậu ấy, phải tập trung trên sân đấu, chứ không phải ở bên ngoài sân đấu, với giới truyền thông, với các trang mạng xã hội. Charly đã có một cơ hội tốt để chơi với chúng tôi trong mùa giải năm nay. Nhưng chúng tôi đang có 3 số 10 tính cho đến thời điểm này, đó là Pedro, Eden Hazard và Willian. Thông thường với 2 số 10, cậu ấy có một cơ hội thi đấu, vì cậu ấy là một cầu thủ tài năng…”, Conte nhận định.

Antonio Conte - Sẽ đẩy David Luiz lên đá tiền vệ ảnh 1 Conte: "Tôi đã nói chuyện với Musonda, tôi nghĩ cậu ấy đã biết lỗi"
Khi Conte bỏ lửng câu bình luận của mình, điều đó có nghĩa là… vẫn còn ý tiếp theo. Và Conte đã nói, ngụ ý rằng Musonda nên nối gót Andreas Christesen, chuyển sang một CLB khác theo một bản hợp đồng cho mượn, để quay về sân Stamford Bridge thật sự sẵn sàng. “Tôi nghĩ, Christensen có thể là một ví dụ rất tốt. Sau 2 mùa giải được mang đi cho mượn, sau một trải nghiệm tuyệt vời với Borussia Monchengladbach, cậu ấy đã sẵn sàng thi đấu cho Chelsea”.

Conte cũng lý giải về tin đồn ông sẽ quay trở về nước Ý, theo ông, đó là sự diễn giải sai, dịch sai ý nghĩa câu nói của ông: “Tôi nghĩ rằng, trong 2 tuần lễ vừa qua, tôi đã đọc những điều không đúng. Tôi đã trả lời phỏng vấn hồi 2 tuần trước, và tôi chắc chắn ý nghĩa đã bị dịch sai. Trong bài trả lời phỏng vấn đó, tôi có nói rằng, trong tương lai, tôi muốn trở về Italia. Nhưng tôi biết rất rõ vị thế của mình, tôi vẫn còn 2 năm hợp đồng với Chelsea và tôi đang rất hạnh phúc khi làm việc với CLB, với cầu thủ của mình. Tôi thích cái cảm giác này với các CĐV, tôi không thấy có vấn đề gì cả. Khi một HLV bắt đầu ở một CLB, họ luôn hy vọng được làm việc lâu dài và xây dựng thứ gì đó quan trọng cho CLB. Nhưng giờ đây, công việc của chúng tôi rất khó khăn và lạ lùng. Một ngày, bạn là người giỏi nhất, còn một ngày khác, bạn phải quay trở về nhà. Và một điều nữa tôi muốn làm rõ, gia đình của tôi ở đây với tôi, không phải ở Italia. Con gái tôi sẽ đi học ở đây. Khi bạn viết thứ gì đó, điều quan trọng là phải viết đúng sự thật”.

Conte cũng xác nhận rằng, ông đặt niềm tin vào Michy Batshuayi trong trận đấu với Palace: “Batshuayi đã chơi ở vị trí xuất phát ngay trong trận đấu mở màn mùa giải. Cậu ấy cũng đã chơi ở Champions League, ở Carabao Cup. Vâng, cậu ấy sẽ ra sân vào ngày mai”.

Tin cùng chuyên mục