Antonio Conte: “Pep xứng đáng với phần thưởng này”

HLV Antonio Conte tin rằng đồng nghiệp Pep Guardiola đã làm việc rất tuyệt vời trong kỳ chuyển nhượng gần nhất, nhờ đó đã tạo cho Man.City những bước cải thiện chất lượng đáng kinh ngạc.

Antonio Conte (trái) không “ghen tị” với đồng nghiệp Pep Guardiola. Ảnh: Getty Images
Antonio Conte (trái) không “ghen tị” với đồng nghiệp Pep Guardiola. Ảnh: Getty Images

Chelsea vừa để hòa 1-1 tại Liverpool, kết quả khiến họ giờ đã tụt lại phía sau ngôi đầu của Man.City đến 11 điểm sau khi kết thúc vòng đấu thứ 13. Đây là một sự tương quan gây sốc, bởi lẽ, The Blues đang là đương kim vô địch và mùa qua, họ từng thiết lập nên những kỷ lục ấn tượng như tạo nên mạch thắng 13 trận liên tiếp trong cùng 1 mùa giải, hay là đội vô địch có nhiều trận thắng nhất (30 trận).

Trên thực tế, thành tích thắng 8 hòa 2 thua 3 của Chelsea đến lúc này vẫn không phải là một kết quả quá tồi tệ. Điều cốt yếu tạo nên cách biệt trên là bởi Man.City quá mạnh trong khởi đầu, họ chỉ mất điểm đúng 1 lần ở mùa giải này, là trận hòa Everton 1-1 trên sân nhà ở lượt đấu thứ 2. Nhưng đây là điều mà HLV Conte thừa nhận ông không hề bất ngờ: “Hành trình mà Man.City đang trải qua có bất ngờ không ư? Theo tôi là không! Tôi nghĩ rằng Man.City trong mùa giải này thật sự rất mạnh”.

HLV Conte lý giải: “Ở mùa giải vừa qua khi chúng tôi đăng quang, Man.City đã là một đội bóng tuyệt vời, và sau kỳ chuyển nhượng vừa qua với những bổ sung hợp lý có chất lượng rất cao, họ đã cải thiện hơn rất nhiều. Câu chuyện của chúng tôi vào lúc này không phải là nhìn vào điểm số trên bảng xếp hạng, thay vào đó nên lo lắng cho cả tương lai. Man.City có thể sẽ tiếp tục bổ sung trong tháng Giêng và chắc chắn sẽ bổ sung mạnh mẽ hơn trong mùa hè tới. Vì vậy, nếu muốn cạnh tranh với họ, chúng tôi phải nỗ lực hoàn thiện mình từ bây giờ và sau đó là đưa ra quyết định tốt nhất trên thị trường chuyển nhượng”.

Trong đánh giá của mình, nhà cầm quân người Italia đã khơi lại những tranh cãi vốn đã diễn ra trong mùa hè, từ công tác chuyển nhượng quá nhiều bất cập của Chelsea. Và HLV Conte nhấn mạnh: “Lúc này, hạnh phúc lớn nhất của tôi là luôn có đầy đủ 16 cầu thủ tốt nhất của đội hình, và đó là điều tôi đang có. Đây là giai đoạn căng thẳng với mật độ 3 ngày/trận nên sự trở lại của tất cả họ thật sự rất quan trọng”.

Chelsea sẽ đón tiếp Swansea vào thứ tư này, trước khi tiếp tục ở lại sân nhà Stamford Bridge để chào đón Newcastle ở vòng 15 vào Chủ nhật.

Tin cùng chuyên mục