Antonio Conte nói gì sau khi AS Roma bổ nhiệm Jose Mourinho mùa tới

Không lâu sau khi rời nước Anh, chiến lược gia người Bồ Đào Nha Jose Mourinho sẽ trở lại đất nước hình chiếc ủng, nơi mà trước đó ông đã đạt được thành công vang dội cùng Inter. Mourinho sẽ dẫn dắt Roma từ mùa giải tới và HLV đương nhiệm Fonseca cũng bày tỏ sự cam chịu khi biết tin.
Jose Mourinho sẽ dẫn dắt Roma mùa tới
Jose Mourinho sẽ dẫn dắt Roma mùa tới

Mourinho đã nhanh chóng trở lại với bóng đá sau khi thôi nhiệm vụ dẫn dắt Tottenham vào ngày 19-4. Ông đã thành công với mọi CLB mà mình cầm quân nhưng bị sa thải 9 ngày trước trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh, đã không thể chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu của Tottenham.

Jose Mourinho đã có một khoảng thời gian đáng nhớ ở Ý khi giúp Inter Milan giành được cú ăn ba lịch sử vào năm 2010. Huyền thoại người Bồ Đào Nha hiện chuẩn bị tiếp quản vị trí từ người đồng hương Paulo Fonseca, vốn sẽ rời Roma vào cuối mùa giải này.

Mourinho bày tỏ cảm xúc trên website của Roma: “Cảm ơn gia đình Friedkin vì đã chọn tôi dẫn dắt CLB tuyệt vời này và trở thành một phần trong tầm nhìn của họ”.

“Sau các cuộc gặp với chủ sở hữu và Tiago Pinto, tôi ngay lập tức hiểu được toàn bộ tham vọng của họ đối với AS Roma. Chính tham vọng và động lực đã luôn thúc đẩy tôi và chúng tôi cùng nhau muốn xây dựng một dự án thành công trong những năm tới. Niềm đam mê đáng kinh ngạc của các CĐV Roma đã thuyết phục tôi chấp nhận công việc và tôi háo hức để bắt đầu mùa giải tới”.

“Trong lúc này, tôi chúc Paulo Fonseca mọi điều tốt đẹp nhất và tôi hy vọng giới truyền thông đánh giá cao rằng tôi sẽ chỉ nói thêm trong thời gian thích hợp. Rời khỏi Rome!"

Roma đã thất bại 6-2 đáng xấu hổ trước Manchester United trong trận bán kết lượt đi Europa League, đang đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng Serie A, kém 9 điểm so với nhóm dự cúp châu Âu.

Vài giờ sau khi biết tin CLB đã bổ nhiệm Jose Mourinho thay thế mình mùa tới, HLV Fonseca nói trong buổi họp báo trước trận gặp Man United: “Sự chuyên nghiệp là một giá trị thiêng liêng đối với tôi,” Fonseca nói trước cuộc đụng độ của Roma ở lượt về bán kết Europa League với Man United: “Tôi vẫn ổn, giống như ngày đầu tiên tôi đến. Tôi có động lực và muốn làm hết sức mình cho Roma cho đến ngày cuối cùng ở đây. Mourinho là một HLV tuyệt vời và sẽ làm rất tốt công việc của mình ở Ý.

"Đó không phải là vấn đề đối với tôi, tôi trải nghiệm khoảnh khắc này với sự chuyên nghiệp như mọi khi".

Antonio Conte nói gì sau khi AS Roma bổ nhiệm Jose Mourinho mùa tới ảnh 1 Jose Mourinho và Antonio Conte khi còn ở Premier League
HLV Antonio Conte của Inter Milan không giấu vẻ phấn khích khi biết Jose Mourinho sẽ dẫn dắt Roma. “Đó là tin vui cho tất cả mọi người, tôi chúc ông ấy những điều tốt đẹp nhất, trừ phi ông thi đấu với Inter”. 

Conte và Mourinho từng va chạm nhau khi họ tranh đấu ở Premier League cùng Chelsea và Man United. Khi được hỏi liệu cả hai HLV có còn coi trọng nhau không, Conte nói thêm: "Chắc chắn, giữa chúng tôi có sự tôn trọng lớn". 

Tin cùng chuyên mục